HLV Alfred Riedl: “Indonesia khó có điểm trước Việt Nam đang thăng tiến”

12/10/2019 21:23 GMT+7

Chứng kiến đội bóng cũ của mình trải qua thành tích kém cỏi ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Alfred Riedl nhận định rằng nếu không có những thay đổi mạnh tay Indonesia sẽ có khó điểm trước Việt Nam (VN) ở lượt trận vào ngày 15.10 trên sân nhà tại Bali.

HLV Riedl vốn không xa lạ với bóng đá Indonesia và VN khi từng dẫn dắt 2 đội tuyển nước này đến những thành công nhất định. Vị chiến lược gia người Áo từng có 3 giai đoạn nắm quyền tuyển Indonesia với 1 lần vào chung kết AFF Cup và trước đó từng dẫn dắt VN đến ngôi á quân Tiger Cup 1998 (nay là AFF Cup) cũng như tứ kết Asian Cup 2007…

Indonesia (áo đỏ) sa sút không phanh ở vòng loại World Cup 2022

AFC

Dù từng là một phần trong lịch sử bóng đá 2 quốc gia, ông Riedl đã lên tiếng chỉ rõ về sự xu hướng sa sút trầm trọng của tuyển Indonesia và đã thăng tiến của tuyển VN. Nhà cầm quân 69 tuổi tỏ ra khá thất vọng sau khi chứng kiến Indonesia trắng tay cả 3 lượt trận bảng G, trong đó mới nhất là thảm bại 0-5 trước UAE vào ngày 10.10. Thành tích kém cỏi này khiến đội bóng của đất nước vạn đảo dần tắt hy vọng tranh 2 vị trí đầu bảng G.

Bùi Tiến Dũng: 'Việt Nam có thể chiến thắng mọi đối thủ"

Nhận xét trên tờ Bolasport, HLV Riedl thừa nhận rằng cho đến nay ông vẫn theo dõi sự phát triển của tuyển Indonesia thông qua báo giới. Theo đó, từ kết quả gần đây, vị HLV người Áo nhận ra rằng đội bóng do Simon McMenemy dẫn dắt không đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ và trái ngược với những kỳ vọng.

Những sai lầm của thủ môn khiến Indonesia trả giá đắt bằng 3 thất bại

CHỤP MÀN HÌNH

“Tôi đã không dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong một thời gian dài, vì vậy tất cả những gì tôi biết là thông tin trên báo chí. Tôi thấy rằng Indonesia hiện đang thi đấu không tốt”, ông Riedl nói. Vị HLV kỳ cựu này cho biết thêm rằng ông rất ngạc nhiên trước màn trình diễn tệ hại của chân sút gốc Brazil nhập tịch Alberto Goncalves gần đây, đồng thời nhấn mạnh tuyển Indonesia sẽ khó giành chiến thắng trước VN ở trận đấu sắp tới nếu không có sự thay đổi mạnh tay.

Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải có thể khiến ông Park lo lắng

“Phong độ của anh ấy (Alberto Goncalves) gần đây rất mờ nhạt. Tôi không hiểu nguyên nhân đằng sau sự sa sút của đội tuyển Indonesia. Tuyển Indonesia đang xuống dốc không phanh, còn Việt Nam đang chơi rất tốt. Vì vậy, tôi nghĩ Indonesia sẽ khó lấy điểm từ đối thủ”, tờ Indosport dẫn lời của HLV Riedl.
Trên thực tế, 3 thất bại vừa qua của Indonesia đều mang “dấu ấn” của những sai lầm nghiệp dư của các cá nhân ở hàng thủ và là nguyên nhân dẫn đến đội bóng xứ sở vạn đảo phải hứng chịu 11 bàn thua. Những sai lầm khó chấp nhận đến mức hầu như mọi mũi chỉ trích đang không còn chỉa về phía chiếc ghế của HLV McMenemy. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, không thể không trách sự yếu kém của hàng công khi đến nay, Indonesia mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau cú đúp của Alberto Goncalves trong trận thua Malaysia (2-3) ở lượt trận đầu bảng G.

Tuyển VN đã lên đường đến Bali với mục tiêu giành 3 điểm

ĐỘC LẬP

Dẫu vậy, ở 2 trận đấu tiếp theo, tiền đạo gốc Brazil và các mũi nhọn khác của Indonesia đều “tịt ngòi” khi họ không nhận được sự hỗ trợ nào từ hàng tiền vệ. Điều này đã bộc lộ sự non nớt về tài cầm quân của HLV McMenemy khi chiến lược gia 41 tuổi này chưa có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.