HLV Alfred Riedl không sợ bị sa thải

27/11/2014 18:14 GMT+7

(TNO) Tuyển Indonesia đã gần như bị loại khỏi AFF Cup 2014 nhưng trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng (A) gặp Lào (lúc 19 giờ, ngày 28.11), cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl vẫn tỏ ra khá tự tin.

(TNO) Tuyển Indonesia đã gần như bị loại khỏi AFF Cup 2014 nhưng trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng (A) gặp Lào (lúc 19 giờ, ngày 28.11), cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl vẫn tỏ ra khá tự tin.

>> HLV Alfred Riedl: 'May mắn đã mỉm cười với Indonesia
>> HLV Mai Đức Chung: 'Tình bạn với Alfred Riedl sẽ nhường chỗ cho sự sòng phẳng
>> HLV Alfred Riedl: 'Việt Nam mạnh nhất bảng, nhưng tôi tin sẽ có bất ngờ
>> HLV Riedl: 'Xin đừng hỏi tôi về Công Phượng

 
HLV Alfred Riedl (trái) và HLV trưởng tuyển Lào David Booth trong buổi họp báo ngày 27.11 - Ảnh: Khả Hòa

“Chúng tôi đang có kết quả không mấy khả quan với một trận hòa trước Việt Nam và một thua đậm trước Philippines, cơ hội đi tiếp của Indonesia không còn nhiều, nếu không muốn nói là chúng tôi đã phải chia tay với giải. Bản thân tôi không thể dự đoán, Indonesia rời AFF Cup với vị thế của kẻ thất bại ngay ở vòng bảng”, HLV Riedl mở đầu buổi họp báo chiều 27.11.

 
Thất bại ở vòng bảng cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tôi là Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Vì trong bóng đá, thất bại là điều hết sức bình thường. Hơn nữa, cuối năm nay, tôi sẽ hết hạn hợp đồng với họ
HLV Alfred Riedl
Ông Riedl cho biết thêm: “Tinh thần cầu thủ Indonesia có vẻ bất ổn và xuống khá thấp sau chặng đường đã qua. Nhưng tôi nhất định phải bảo vệ cầu thủ khi ai đó nhận định rằng Indonesia chưa nếm mùi chiến thắng vì có chuyện trong nội bộ.

Tôi ngạc nhiên với thông tin đó bởi không đúng sự thật. Chúng tôi vẫn là một tập thể. Chỉ do sự chuẩn bị quá ngắn nên không đạt kết quả tốt về chuyên môn. Còn trận đấu cuối cùng và tôi không muốn rời giải với hai bàn tay trắng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng với tỷ số tốt nhất có thể. Tôi sẽ có một vài thay đổi trong đội hình xuất phát”.

Đã từng chứng kiến gần như trọn vẹn nghiệp cầm quân của ông tại Việt Nam từ năm 1998 nên chúng tôi cũng có ít nhiều cảm xúc khi nghe ông Riedl chia sẻ: “Tôi chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á vào năm 1998. Sau đó, tôi đã có những trải nghiệm cuộc sống tại Lào, Indonesia và dù ở nơi nào thì Đông Nam Á vẫn là mảnh đất hết sức thú vị với cá nhân tôi.

Tôi có chút gì đó tâm trạng khi quay lại sân Hàng Đẫy vào chiều 28.11 (hai trận cuối của vòng bảng diễn ra cùng giờ và trận giữa Lào và Philippines ở sân Hàng Đẫy) - nơi mà tôi đã có những kỷ niệm sâu sắc với tuyển Việt Nam tại Tiger Cup 1998. Tôi muốn thắng Lào để rời sân Hàng Đẫy với một niềm vui bé nhỏ”.

Chúng tôi đặt câu hỏi chung cho cả HLV trưởng tuyển Lào David Booth lẫn Riedl: “Các ông liệu có khó ăn khó nói với Liên đoàn Bóng đá Indonesia hay Lào vì kết quả đáng buồn tại vòng bảng hay không? Và liệu có kết cục không hay là sẽ bị sa thải?”.

Ông Riedl trả lời: “Thất bại ở vòng bảng cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tôi là Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Vì trong bóng đá, thất bại là điều hết sức bình thường. Hơn nữa, cuối năm nay, tôi sẽ hết hạn hợp đồng với họ”.

Còn HLV David Booth cho biết: “Liên đoàn Bóng đá Lào cũng tự biết là tôi đã cố gắng mang đến cho đội tuyển Lào những điều tốt nhất. Tuy nhiên, kết quả không được như mong muốn. Trận cuối cùng, chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng bởi Lào không muốn về nước với hai bàn tay trắng. Lào sẽ chơi phòng ngự nhưng sẽ cố gắng ghi bàn. Một chiến thắng sít sao cũng là đủ rồi!”.

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.