HLV Alfred Riedl: 'Tôi có đối sách để thắng tuyển Việt Nam'

02/12/2016 19:10 GMT+7

Đánh giá rất cao tuyển Việt Nam, nhưng HLV Riedl nói rằng ông đã có đối sách để đánh bại thầy trò HLV Hữu Thắng ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra trên sân Pakansari vào lúc 19 giờ, ngày 3.12.

Cuộc họp báo trước trận bán kết là cuộc tri ân tình thầy trò khi HLV Hữu Thắng trân trọng nói: “Tôi xin chào người thầy tôi luôn quý trọng Alfred Riedl, đúng là trong bóng đá có nhiều điều thú vị khi tôi được gặp lại thầy của mình. Chúng tôi đã có 2 trận giao hữu cống hiến và bây giờ lại có duyên kỳ ngộ. Tôi rất vui vì được gặp lại thầy mà tôi kính trọng nhất. Tôi xin chúc thầy sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống”.
Đáp lại lời học trò cũ của mình, HLV Riedl cũng nói: “Tôi rất vui khi có anh Hữu Thắng ở đây, chúng tôi gặp nhau lần thứ 3 chỉ trong một thời gian ngắn, điều này thật ý nghĩa”.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng: 'Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc'
Chiều nay, 2.12, tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi với Indonesia (19 giờ, 3.12 - giờ VN), các phóng viên Indonesia đã hỏi dồn dập về cách HLV Hữu Thắng đã làm cách nào để giúp tuyển Việt Nam thi đấu quá hay và có 3 chiến thắng ở vòng đấu bảng. 
Sau màn chào hỏi thân tình, hai HLV nói về trận đấu quan trọng vào ngày mai. HLV Riedl mở lời với những mỹ từ dành cho tuyển Việt Nam: “Tuyển Việt Nam hầu như không có điểm yếu, họ đồng đều cả 3 tuyến với nhiều cầu thủ giỏi, kỹ thuật tốt. Thật khó để tìm ra điểm yếu của họ. Nhưng đây là trận cầu quan trọng của chúng tôi và chúng tôi cũng đã có cách khiến Việt Nam phạm sai lầm để giành chiến thắng. Tôi đã có chiến thuật cho đội bóng của mình. Chúng tôi sẽ chơi tốt để chứng tỏ Indonesia xứng đáng góp mặt ở bán kết. Trận lượt về ở Mỹ Đình sẽ vô cùng khó khăn vì thế chúng tôi phải thắng ở trận này”.
Hai thầy trò cũ bắt tay nhau. HLV Alfred Riedl tuyên bố sẽ có cách 'trị' học trò Hữu Thắng Độc Lập
Nói về tuyển Indonesia, HLV Hữu Thắng cũng đánh giá rất cao đối thủ: “Indonesia càng đá càng nguy hiểm, họ vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục. Các cầu thủ lợi hại bên phía Indonesia như Salossa, Stefano, Rizki Poza… đây là những cầu thủ mà chúng tôi phải để mắt đến. Ngoài ra, Indonesia còn rất lợi hại bởi những pha lên bóng từ biên của các hậu vệ, họ sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi”.
Đánh giá cao đối thủ nhưng HLV Hữu Thắng cho biết tuyển Việt Nam sẽ hạn chế sức mạnh của Indonesia để giành một kết quả có lợi. Trong khi HLV Riedl nói rằng, Indonesia sẽ cải thiện khâu ghi bàn nhất là trong hiệp 1: “Ở vòng bảng chúng tôi ít ghi được bàn trong hiệp 1 vì đối thủ chơi chặt chẽ, điều này tôi hy vọng sẽ cải thiện ở trận gặp Việt Nam. Chúng tôi muốn có được bàn thắng sớm để chiếm ưu thế”.
'Tôi sẽ suy nghĩ lại quyết định giải nghệ sau AFF Cup 2016'
Trước vòng chung kết AFF Cup 2016, HLV Riedl từng khẳng định đây sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của mình. Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm nay, ông thầy người Áo dường như muốn rút lại quyết định.
HLV Alfred Riedl muốn rút lại quyết định giải nghệ Độc Lập
"Trước giải đấu, tôi luôn nghĩ dù kết quả ra sao ở AFF Cup 2016 thì tôi vẫn sẽ giải nghệ. Nhưng với tình hình hiện tại, tôi được trợ giúp rất tốt từ các trợ lý ở tuyển Indonesia. Do đó tôi sẽ suy nghĩ lại về quyết định này của mình", HLV Riedl nói.
Năm nay 67 tuổi, ông Alfred Riedl từng có 3 giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (1998-2001, 2003-2004, 2005-2007), 2 lần dẫn dắt tuyển Indonesia (2010-2011, 2013 đến nay), 2 lần tham gia ban huấn luyện tuyển Lào (2009-2010, 2011-2012).
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.