HLV Bert van Marwijk khen Thái Lan, tung chiêu tâm lý với đội tuyển Việt Nam?

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2021 11:25 GMT+7

Nhà cầm quân người Hà Lan, HLV Bert van Marwijk một mực đánh giá Thái Lan là đội mạnh nhất dù đội tuyển UAE thắng dễ 3-1, và nhận định hai trận còn lại với Indonesia và đội tuyển Việt Nam rất khó.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The National, HLV Bert van Marwijk cũng nhắc lại rằng, các cầu thủ đội tuyển UAE chớ vội mừng và tự mãn sau khi có 2 trận thắng Malaysia 4-0 và Thái Lan 3-1, vì: “Mọi sự mới chỉ đi được nửa đoạn đường. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, trong đó trận gặp đội tuyển Việt Nam sẽ vô cùng quan trọng”.
Cũng theo nhà cầm quân người Hà Lan: “Tôi từng nói ngay từ đầu, điều duy nhất và chắc chắn cho đội tuyển UAE có cơ hội đi tiếp (vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022) là phải thắng cả 4 trận còn lại. Đó là lý do vì sao tôi vẫn chưa thể hài lòng, cả tập thể đội bóng cần phải làm việc cật lực nữa để đạt mục tiêu”.
Đánh giá về 2 trận vừa qua của đội tuyển UAE, HLV Bert van Marwijk cho rằng: “Trận gặp Thái Lan rất khó khăn. Họ khiến chúng tôi bộc lộ nhiều điểm yếu, buộc tôi phải có sự điều chỉnh mới có thể giành lại thế trận (trong hiệp 2) và thắng 3-1. Lẽ ra chúng tôi còn có thể ghi thêm bàn thứ 4 hay thứ 5, nhưng điều này không đánh giá đúng về thế trận. Do đó, đội tuyển UAE cần phải cải thiện hơn nữa về lối chơi, vì hai trận còn lại rất quan trọng, Indonesia và đội tuyển Việt Nam đều là những đối thủ mạnh ở Đông Nam Á”.
Mặc dù vậy, HLV Bert van Marwijk cũng có phần tung chiêu tâm lý đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam (đang đứng đầu khu vực và đầu bảng G) khi cho rằng ở khu vực Đông Nam Á chỉ có đội tuyển Thái Lan là từng khiến UAE phải gặp nhiều khó khăn nhất, thậm chí còn hơn cả các đối thủ mạnh từng gặp thời gian gần đây khi đấu giao hữu như Iraq, Ấn Độ hay Jordan.

Đội tuyển UAE (áo trắng) trong trận thắng Thái Lan 3-1

UAEFA

Nhưng mặt khác, HLV Bert van Marwijk cũng không dám chủ quan trước mục tiêu của đội tuyển UAE hiện nay cần phải thắng 2 trận còn lại, và tập trung từng trận một, với trận tiếp theo gặp Indonesia ngày 11.6.
Theo đó, HLV Bert van Marwijk nói thêm: “Đối với tôi, đến trước trận gặp đội tuyển Việt Nam (ở lượt cuối ngày 15.6), thì trận gặp Indonesia quan trọng hơn. Tôi chỉ tập trung vào trận này, và làm tất cả để chiến thắng”.
Cùng ngày với trận UAE gặp Indonesia, thì cùng giờ (lúc 23 giờ 45, ngày 11.6) trên sân Al Maktoum ở Dubai, đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia.
Hiện tại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 14 điểm hơn UAE nhì bảng 2 điểm, và cùng đấu 6 trận. Vì vậy, cuộc tranh chấp ngôi đầu để có suất đi tiếp giữa 2 đội tuyển Việt Nam và UAE đang kịch tính nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.