HLV Calisto: “Hãy quên chức vô địch 2 năm trước”

12/12/2010 00:25 GMT+7

Đội tuyển bóng đá VN đã có mặt tại Malaysia vào trưa qua và đã được phía bạn bố trí ở tại khách sạn Palace of Golden Horses, nơi CLB Manchester United đã ở hồi tháng 7 năm rồi.

Đội tuyển VN đến sân bay Malaysia - Ảnh: Ngọc Hạnh

Đội tuyển bóng đá VN đã có mặt tại Malaysia vào trưa qua và đã được phía bạn bố trí ở tại khách sạn Palace of Golden Horses, nơi CLB Manchester United đã ở hồi tháng 7 năm rồi.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF kiêm phát ngôn viên của đội tuyển cho biết: “Mất hai chặng di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến TP.HCM sau đó bay sang Kuala Lumpur nên các cầu thủ hơi mệt. Sau 2 tiếng nghỉ ngơi, cuối giờ chiều, đội tuyển đã tập thả lỏng ngay tại khách sạn. Khách sạn mà phía bạn bố trí rất tốt, nằm cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur 35 phút đi xe và cách trung tâm thủ đô của Malaysia khoảng 20 phút đi xe ô tô, nhưng lại gần sân thi đấu Bukit Jalil. Khách sạn này tên đầy đủ là Palace of Golden Horses, là một mini resort có khung cảnh rất đẹp, phía trước là hồ nước, có tổng cộng 480 phòng và căn hộ, 5 nhà hàng lớn và 200 phòng họp hội nghị. Đây cũng là nơi năm ngoái CLB danh tiếng Manchester United trú ngụ khi sang đây đấu giao hữu. Thời tiết ở đây khá nóng nên sang Malaysia sớm là rất hợp lý để các cầu thủ nhanh thích ứng”.

Ông Lân Trung cũng cho biết thêm, buổi tập nhẹ chiều qua của đội tuyển chủ yếu là thả lỏng nhằm giúp các cầu thủ phục hồi. HLV Calisto quan tâm nhiều đến các chấn thương của Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em và gặp riêng từng cầu thủ nói chuyện cũng như động viên họ cố gắng. Tuy nhiên, cuối giờ chiều qua, ông Lân Trung khẳng định hậu vệ phải Quang Thanh chắc chắn không thi đấu được vì vết thương chưa thể bình phục cho đến cuối tuần này, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Thanh sẽ vắng mặt luôn ở trận lượt về. Đây là một thiệt thòi lớn nhưng không phải không có phương án thay thế khi Đình Luật và Huy Hoàng đều sẵn sàng. Trong khi đó, Việt Cường vẫn đau mỗi khi chạy sải chân dài còn Tài Em đau đầu gối cũng không nhẹ. Dù vậy bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết hai cầu thủ này đang có dấu hiệu bình phục và hy vọng sẽ kịp lấy lại phong độ vào ngày 15.12.

Sau buổi tập đầu tiên trên đất bạn, HLV Calisto đã dành khoảng 30 phút để trò chuyện với cầu thủ. Ông nói: “Chúng ta đã chiến đấu rất kiên cường ở vòng bảng và giờ đây, cả đất nước VN đang dõi theo từng bước chân của chúng ta. Không thể để phụ lòng người hâm mộ. Hãy tạm quên đi chức vô địch 2 năm về trước, vì chặng đường trước mắt chúng ta tuy không còn dài nhưng cực kỳ cam go. Malaysia không phải đối thủ dễ dàng. Cần phải có tâm lý vững vàng cộng với sự chuẩn bị kỹ về mặt chuyên môn. Chúng ta cần giành chiến thắng trước khi trở về đá trên sân nhà”.

17 giờ chiều nay, đội tuyển sẽ có buổi tập chiến thuật tại sân cách khách sạn 3 km.  

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.