HLV Calisto “tìm ngọc”

05/09/2010 09:27 GMT+7

Trong khi chờ đợi 26 tuyển thủ ưng ý nhất lên tập trung theo kế hoạch, HLV Calisto tỏ ra khá cởi mở với giới truyền thông.

Trong khi chờ đợi 26 tuyển thủ ưng ý nhất lên tập trung theo kế hoạch, HLV Calisto tỏ ra khá cởi mở với giới truyền thông.

Hơn một ngày trước thời điểm hội quân, ông thầy người Bồ thừa nhận ông coi đợt tập trung cho Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội lần này là cơ hội để bắt đầu hành trình tìm kiếm những nhân tố chất lượng cho “trận đánh lớn” AFF Cup. Bởi vậy, trong bối cảnh ngôi sao sáng giá Công Vinh vắng mặt (chấn thương) và một số trụ cột (Minh Phương, Minh Châu, Tài Em) đã chắc suất, một vài gương mặt tiềm năng sẽ được trao cơ hội cho các vị trí xung yếu của đội tuyển (nhưng chưa có người đảm trách ổn định).

Với toan tính này của HLV Calisto, những cầu thủ như tân binh Mạnh Dũng và đặc biệt là cặp đôi vừa tỏa sáng rực rỡ tại V-League 2010, Được Em – Sỹ Cường sẽ có cơ hội thử lửa. Trường hợp của Mạnh Dũng, HLV Calisto muốn thủ môn này chứng tỏ anh xứng đáng có suất bên cạnh Dương Hồng Sơn trong một số thời điểm. Cơ hội cho Mạnh Dũng được thi đấu, thậm chí bắt chính trong một vài trận đấu tại Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long là không hề nhỏ. Tất nhiên, với điều kiện Mạnh Dũng thể hiện tốt ngay trong các buổi tập.

Sỹ Cường đã được HLV Calisto nhắm cho vị trí tiền vệ trái. HLV Calisto khẳng định: “Tôi đã theo dõi Sỹ Cường chơi nhiều trận tại V-League mùa này và tin rằng anh ta là lựa chọn tốt cho hàng tiền vệ nếu tiếp tục giữ được phong độ”. Còn nhớ, ở trận ra mắt ĐTVN thua Frankfurt 0-2, Sỹ Cường cũng được vào sân đá ở vị trí tiền vệ trái. Anh đã chơi không tồi và có một pha dứt điểm nguy hiểm. Lần này, cơ hội cho Sỹ Cường chắc chắn nhiều hơn 30 phút vào thay người. Phần còn lại thuộc về nỗ lực của tiền vệ gốc Thanh Hóa.

Trên hàng tiền đạo, HLV Calisto thừa nhận ông đang lo âu vì sự vắng mặt của Công Vinh. “Tôi sẽ theo dõi sát sao quá trình hồi phục của Vinh. Nhưng phương án cấp thiết lúc này là phải tìm ra một cầu thủ trám vào vị trí đó”. Trong bối cảnh đó, “đào tạo” Được Em, cầu thủ đang ngày một trở nên toàn diện hơn là một giải pháp không tồi. HLV Calisto khẳng định ông đặc biệt quan tâm đến Được Em. Một khi thể hiện tốt, Được Em có cơ hội lớn giành suất đá chính trên hàng tiền đạo.

Ở đội tuyển Olympic, HLV Calisto cho biết: “Tôi đã giao quyền cho trợ lý Phan Thanh Hùng và sẽ theo dõi sát sao phong độ của các cầu thủ”. Giới chuyên môn nhận định, 3 gương mặt tăng cường là Minh Đức, Tấn Trường và Anh Đức “đương nhiên” sẽ trở lại ĐTQG sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

B.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.