HLV Calisto: Tuyển VN đủ sức đối đầu Frankfurt

27/04/2010 00:56 GMT+7

HLV Calisto cho biết đã sơ bộ gút danh sách 22 tuyển thủ quốc gia tập trung cho trận đấu với CLB Đức Eintracht Frankfurt vào ngày 12.5 tại sân Mỹ Đình, nhưng sẽ bàn bạc với VFF trước khi công bố vào cuối tuần này.

Với phong độ tốt, Trọng Hoàng (trái) sẽ có cơ hội tiến xa cùng tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Calisto cho biết đã sơ bộ gút danh sách 22 tuyển thủ quốc gia tập trung cho trận đấu với CLB Đức Eintracht Frankfurt vào ngày 12.5 tại sân Mỹ Đình, nhưng sẽ bàn bạc với VFF trước khi công bố vào cuối tuần này.

Vị thuyền trưởng đội tuyển VN cho hay: “Tôi rất tiếc không thể chọn các cầu thủ của Đà Nẵng và Bình Dương vì họ phải chơi ở AFC Cup, nhưng không vì thế mà đội tuyển VN lại không mạnh. Thời gian vừa qua, tôi đã đi xem nhiều trận đấu để cố tìm thêm một số tuyển thủ mới có khả năng tốt hoặc kiểm tra phong độ của các trụ cột cũ. Nhìn chung, tôi hài lòng với sự phấn đấu của các vị trí mà tôi đã chấm. Họ bảo đảm được thể lực, tinh thần và luôn có khát vọng. Đó là điều tôi rất cần trong đợt thử nghiệm đầu tiên này, vì mục tiêu chính của chúng ta là VN cần phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay”.

HLV Calisto khẳng định 2/3 danh sách của ông vẫn là những gương mặt quen thuộc từng dự AFF Cup 2008 hay SEA Games 25 và ông chỉ gọi một số cầu thủ tuy trẻ nhưng cũng đã có thời gian cống hiến cho đội tuyển trước đây.

Khi được hỏi về một số trường hợp cụ thể, ông nói: “Công Vinh, Minh Phương, Mai Tiến Thành, Đào Văn Phong bị chấn thương nên tôi không thể gọi.  Trường hợp Tài Em, tôi vẫn điền tên anh vì đây là cầu thủ rất cần cho tuyến giữa. Còn Được Em và Cao Sỹ Cường, tôi không chắc có gọi hay không dù họ đã chơi khá tốt trong thời gian qua vì tôi còn phải bàn bạc với VFF và cần phải xem xét thêm”. HLV Calisto tránh không đề cập đến trường hợp thủ môn Dương Hồng Sơn từng rút khỏi đội tuyển trong chuyến thi đấu vòng loại Asian Cup tại Syria và Li-băng vì thất lạc hộ chiếu. Còn những trường hợp cầu thủ nhập tịch như Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng La hay Đinh Hoàng Max, ông Calisto bảo ông không thể trả lời có gọi họ hay không.

Nhận xét về đội Frankfurt, HLV Calisto đánh giá: “Đó là một đội bóng mạnh và nếu họ chơi với phong độ tốt thì sẽ rất đáng ngại cho tuyển VN. Tôi nghĩ tuyển VN hoàn toàn có thể đối đầu được và tôi tin các tuyển thủ sẽ cố gắng để chứng tỏ khả năng ở trận đấu này”.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu trước đây, HLV Calisto bị viêm đám rối thần kinh tay và vài ngày sẽ ổn. Tuy nhiên sau đó, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng trên là do ông Calisto bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Hôm qua, HLV Calisto đã vào Bệnh viện Việt - Pháp để điều trị và các y bác sĩ quyết định phẫu thuật cho ông ngay trong ngày 26.4. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sức khỏe HLV Calisto đã ổn định và phải mất 3 ngày mới có thể xuất viện. Theo bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền thì ông HLV Calisto sẽ phải mất 1 tháng để hồi phục hoàn toàn. (Nguyên Phong)

Xuân Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.