HLV Chung Hae-soung giải thành công bài toán Công Phượng

26/02/2020 16:40 GMT+7

Sử sụng Công Phượng ra sao ở CLB TP.HCM là bài toán làm đau đầu HLV Chung Hae-soung, rất may sau nhiều thử nghiệm vị HLV Hàn Quốc đã “đặt” tuyển thủ Việt Nam ở vị trí được xem là tối ưu nhất.

Ngày Công Phượng rời Bỉ gia nhập CLB TP.HCM, HLV Chung Hae-soung tự tin cho biết sẽ giúp học trò cũ sớm lấy lại phong độ. Thế nhưng trong những buổi tập đầu rồi 2 trận đá giao hữu với các CLB Hàn Quốc lẫn trận đấu vòng sơ loại AFC Cup thua Buriram United (Thái Lan), HLV Chung Hae-soung đều sử dụng Công Phượng ở vị trí tiền vệ cánh.

Công Phượng tả xung hữu đột, lập công trong chiến thắng trước Hougang United

CLB TP.HCM

Với việc chiêu mộ 4 ngoại binh để chinh chiến ở nhiều đấu trường, ban đầu HLV Chung Hae-soung sử dụng bộ đôi Amido Blade - Matias hay Matias - Viktor trên hàng công còn Công Phượng cùng Phi Sơn chia nhau đá tiền vệ cánh. Chấn thương của Matias, Viktor buộc HLV Chung Hae-soung thay đổi và cơ hội mở ra với Công Phượng khi được đẩy lên đá hộ công, chơi tự do phía sau mũi nhọn Amido Blade.

HLV Chung Hae-soung (phải) hài lòng nhất việc sử dụng hiệu quả Công Phượng

CLB TP.HCM

Ít người để ý chính thử nghiệm trong tình thế khủng hoảng tiền đạo ở CLB TP.HCM đã mở ra cơ hội cho Công Phượng và anh đã tỏa sáng. Hai trận được xếp đá vị trí này, Công Phượng đều “nổ súng” và để lại dấu ấn. Khi được tự do, Công Phượng thường di chuyển gần Phi Sơn bên cánh phải phối hợp tấn công và với sự ăn ý của cả hai, khả năng nâng tấn bên cánh phải của CLB TP.HCM ở trận thắng Hougang United rất tốt.

Công Phượng được đàn anh Hoàng Thịnh chia vui sau khi lập công

CLB TP.HCM

Còn rất nhiều thử thách phía trước với HLV Chung Hae-soung, Công Phượng lẫn CLB TP.HCM, nhưng có điều chắc điều hài lòng nhất với HLV Hàn Quốc chính là giải thành công bài toán sử dụng Công Phượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.