HLV Chung Hae-soung nghẹn ngào vì CLB TP.HCM hết sạch cơ hội vô địch V-League

25/10/2020 06:21 GMT+7

Thất bại với tỷ số 1-2 trước Than Quảng Ninh ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 vào chiều 24.10 cũng đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch V-League mùa này của CLB TP.HCM.

Việc rầm rộ mua sắm ở đầu mùa giải không mang lại thành công cho CLB TP.HCM. Họ đã không còn là mình kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại vào tháng 9 năm nay. Chuỗi trận thua liên tục từ bán kết Cúp quốc gia và chỉ giành được đúng 1 điểm trong 4 trận đấu (trước khi hành quân đến sân Cẩm Phả của sân Quảng Ninh) khiến thầy trò HLV Chung Hae-soung ngày càng xa cơ hội vô địch.
Với khoảng cách lên tới 11 điểm so với đội đầu bảng hiện tại là Hà Nội FC, trong khi nhóm tranh vô địch chỉ còn đúng 3 trận nữa (tối đa là 9 điểm), CLB TP.HCM đã vỡ mộng vô địch V-League kể từ lúc này.

Đội chủ nhà (áo xanh) đã chơi rất hay trước CLB TP.HCM

ẢNH: MINH TÚ

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chung Hae-soung buồn rầu: “Là HLV chuyên nghiệp, tôi luôn muốn vô địch, luôn muốn hướng đến vị trí cao nhất. Tuy nhiên, khi kết quả không được như ý thì chúng tôi cũng vẫn phải đón nhận, tiếp tục cố gắng". Ông nói thêm: "Không phải hết cơ hội vô địch, hết cơ hội top 3 mà chúng tôi buông súng. CLB TP.HCM sẽ bước vào 3 trận cuối với quyết tâm như những trận chung kết. Đó cũng món quà dành cho người hâm mộ đội bóng".
Ở trận đấu chiều muộn ngày 24.10, CLB TP.HCM đã không thể hiện được một lối chơi sáng nước. Họ chỉ có duy nhất bài chơi bóng dài cho 2 ngoại binh Ortiz và Rodriguez. Để rồi HLV Phan Thanh Hùng với kinh nghiệm của mình dễ dàng bẻ gãy. CLB TP.HCM sớm thua 2 bàn ngay trong hiệp 1 (tác giả hai bàn thắng là Lynch và Quách Tân). Và đội khách chỉ có bàn danh dự ở phút 63 của hiệp 2 do công của Ortiz.

Than Quảng Ninh vẫn còn cơ hội đua vô địch

ẢNH: MINH TÚ

"Hiệp 1, học trò của tôi chịu áp lực lớn. Đây là điều dễ hiểu bởi những trận vừa qua đội không có được kết quả tốt. Nhưng các cầu thủ tôi đã hết sức mình, chơi 100% sức lực. Ngày mai, chúng tôi về TP.HCM, toàn đội sẽ nghỉ ngơi hồi phục cho trận đấu với HAGL ở vòng sau", HLV Chung Hae-soung khép lại buổi họp báo sau trận.
HLV Phan Thanh Hùng nói: “Cơ hội vô địch V-League của Than Quảng Ninh giờ là 50-50. Tuy nhiên, tôi nghĩ top 3 là phù hợp với khả năng của Than Quảng NInh lúc này. Tôi không muốn tạo áp lực cho cầu thủ. Tôi muốn họ chơi thoải mái, giữ phong độ như những trận trước. Than Quảng Ninh sẽ chơi quyết tâm, đoàn kết. Thực sự, chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch tỉ mỉ, ngay sau khi Hồng Quân và Xuân Tú ra đi. Tất nhiên họ sẽ quay trở về. Tôi muốn tranh thủ thời gian này để tạo cơ hội cho các cầu thủ khác. Khi Xuân Tú, Hồng Quân quay lại thì Than Quảng Ninh sẽ có lực lượng sẽ dày hơn”.
CLB TP.HCM hiện đứng thứ 6 nhóm A với 21 điểm còn Than Quảng Ninh đứng thứ 3 với 31 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.