HLV của Hà Nội T&T thừa nhận Samson đã đánh nguội

03/02/2015 17:35 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã phản ứng khá gay gắt về chiếc thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson trong trận gặp Đồng Nai, tuy nhiên sau khi xem lại băng ghì hình ông đã có nhận định khác.

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã phản ứng khá gay gắt về chiếc thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson trong trận gặp Đồng Nai, tuy nhiên sau khi xem lại băng ghì hình ông đã có nhận định khác.

>> Cùng tên Samson nhưng mỗi người mỗi cảnh
>> Samson và Đức Thắng bị treo giò 4 trận
>> 2 ngoại binh V-League đối mặt với án phạt nặng vì lỗi đánh nguội
>> Cầu thủ V-League bắt đầu có tính ăn thua
>> Xuất hiện 'vòng đấu mưa thẻ' tại V-League 2015

 
Samson (áo vàng) nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi vung tay vào mặt cầu thủ của Đồng Nai - Ảnh: Minh Tú

Trao đổi với Thanh Niên Online sau trận đấu với Đồng Nai chiều ngày 31.1, HLV của CLB Hà Nội T&T nói: "Tôi cho rằng Samson nhận thẻ đỏ là quá nặng. Tình huống đó, anh ấy chỉ vung tay theo quán tính khi đang chạy và vượt qua đối phương".

Nhà cầm quân quê Đà Nẵng cũng khẳng định rằng sẽ xem lại băng ghi hình của trận đấu để biết chính xác hơn về tình huống trên.

Chiều nay, sau khi xem lại băng ghi hình ông Hùng đã đã thừa nhận hình phạt của trọng tài dành cho Samson là hoàn toàn chính xác.

"Tôi đã xem qua băng ghi hình. Về trường hợp đó tôi nghĩ là Samson bị hậu vệ đội bạn theo kèm và kéo áo từ phía sau. Để thoát khỏi sự truy cản của đối phương, Samson đã có hành động vung tay vào mặt cầu thủ. Như vậy là cố tình đánh nguội", HLV Phan Thanh Hùng xác nhận.

"Hình phạt của trọng tài đã đưa ra và chúng tôi phải chấp nhận thôi. Còn với Samson, như tôi đã nói, anh ta là cầu thủ chuyên nghiệp, đã chơi rất nhiều trận bóng đỉnh cao rồi, nên Samson hay bất cứ cầu thủ khác cần phải chủ động hơn trong những pha tranh chấp, không để những tác động của đối phương làm ảnh hưởng tới mình. Như trong tình huống này, anh ta vung tay để tìm cách thoát khỏi sự truy cản của đối phương.

Rõ ràng là nếu tỉnh táo hơn, Samson nên tìm cách nào đó khác để thoát khỏi sự theo sát, kèm cặp rất khó chịu từ cầu thủ đối phương chứ đừng dùng tiểu xảo như thế", ông Hùng nói tiếp.

Như vậy, với thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài dành cho Samson, Hà Nội T&T sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo đang có 4 bàn thắng tại V-League năm nay trong 2 trận đấu sắp tới. Đây là một thiệt hại về nhân sự rất lớn của đội bóng thủ đô, nhất là ở vòng 7 sắp tới, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn trên sân Vinh của CLB SLNA.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.