HLV Đinh Cao Nghĩa bất ngờ trở lại dẫn dắt Than Quảng Ninh

21/07/2015 20:26 GMT+7

(TNO) HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo CLB Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) kể từ lượt đấu 18 V-League 2015.

(TNO) HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo CLB Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) kể từ lượt đấu 18 V-League 2015.

HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ trở lại trong vai trò thuyền trưởng T.Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Sau thất bại khá bất ngờ với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà trước đội áp chót Xổ số kiến thiết Cần Thơ ở vòng 16, ông Đinh Cao Nghĩa đã chán nản đến mức bỏ cả họp báo và trình bày với lãnh đạo CLB là muốn xin rút lui khỏi cương vị HLV trưởng.

Ở thế cực chẳng đã, chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng đã phải chấp nhận nhưng không quên đưa ra một “điều kiện”: chiếc ghế HLV luôn để ngỏ và nếu sớm bình tâm trở lại, thì việc dẫn dắt đội bóng sẽ lại được giao về tay ông Nghĩa.

Trong hai trận đấu vừa qua, T.Quảng Ninh có phong độ hết sức thất thường với trận thắng SHB.Đà Nẵng với tỷ số 1-0 trên sân Cẩm Phả ở lượt đấu 16, nhưng ngay sau đó lại thất bại với tỷ số 1-3 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Vinh ở lượt 17.

Điều đáng nói ở đây là ở cả hai trận đấu này, người tạm thời dẫn dắt đội chính là chủ tịch Phạm Thanh Hùng với sự hỗ trợ của trợ lý Hoàng Thọ. 

Ông Hùng nói: “Nhưng ở trận đấu gặp Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) vào ngày 23.7 tới, nhiệm vụ cầm quân sẽ thuộc về HLV Đinh Cao Nghĩa. Sức khỏe và tinh thần của anh Nghĩa đã ổn định trở lại. Và sẽ không ai thích hợp hơn, phù hợp hơn anh Nghĩa vào bối cảnh này.

Tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng anh Nghĩa. Các cầu thủ chưa bao giờ hết tín nhiệm vị HLV giàu kinh nghiệm này cả. Anh Nghĩa không còn cảm thấy mệt mỏi nữa và đã sẵn sàng bắt tay vào công việc”.

T.Quảng Ninh đã thua đậm 1-3 trước SLNA ở vòng đấu trước - Ảnh: Minh Tú

Nói lại trận thua SLNA, ông Hùng có vẻ khá bực mình: “Đá kiểu thế thì sống thế nào được. HLV Miura ngồi trên khán đài mà còn phải lắc đầu ngao ngán.

Thất bại không phải là điều đáng lên án vì hai đội đứng đầu là B.Bình Dương hay Thanh Hóa mà còn thua. Nhưng thái độ và tinh thần thi đấu của cầu thủ T.Quảng Ninh khiến tôi rất buồn. Một số người đã chơi không hết lòng nên đã thi đấu dưới sức. Một trận thua khó có thể chấp nhận được.

Nào tôi có “mượn” các ông phải vô địch đâu. Tôi cũng không hề gây áp lực. Trước trận tôi còn hỏi cầu thủ là tinh thần có thoải mái không, có ai mệt không, nếu mệt thì xin nghỉ. Chẳng ai bảo mệt, ai cũng bảo rất thoải mái. Ấy thế mà vào trận đá chán quá. Đang đá hay như giời, tự nhiên sang trận này đá dở quá. Xin đừng để tôi phải buồn rầu đến vậy.

Cái tôi cần nhất là cầu thủ phải giữ được truyền thống của đội bóng T.Quảng Ninh là luôn thi đấu máu lửa. Nếu có thua cũng không hổ thẹn. Nếu cứ đá hời hợt kiểu này thì chết”.

Chính vì không thể để “chết” nên ông Hùng đã tìm mọi cách thuyết phục HLV Đinh Cao Nghĩa trở lại.

“B.Bình Dương vừa thua HAGL trên sân nhà - một trận thua để lại nhiều dấu hỏi cho khán giả. Vì thế, họ sẽ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá. Trong khi đó, T.Quảng Ninh không thể làm thất vọng người hâm mộ quê nhà thêm một lần nữa. Vì thế, tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu rất hay và kịch tính. Mong thế lắm. Mong kịch tính lắm!”, ông Hùng bảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.