HLV Đinh Thế Nam: ‘U.16 Việt Nam cần cải thiện thể lực khi đấu với tuyển Úc’

17/09/2016 11:20 GMT+7

Thừa nhận U.16 Nhật Bản quá mạnh, HLV Đinh Thế Nam cho biết U.16 Việt Nam sẽ cần phải cải thiện tâm lý để có được trạng thái tốt nhất cho 2 trận quan trọng còn lại gặp Úc và Kyrgyzstan.

“Nhật Bản thắng xứng đáng vì họ quá mạnh. Bên cạnh đó, tâm lý các cầu thủ Việt Nam chưa tốt. Việc gặp đội mạnh như Nhật Bản ngay trận đầu là rất khó khăn. Bởi vậy, tôi không ngạc nhiên về kết quả này”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.
U.16 Việt Nam đã bước vào trận đấu gặp U.16 Nhật Bản với tâm thế là chơi sòng phẳng, lấy công đối công. Tuy nhiên, một chút tâm lý đã khiến các cầu thủ bị trạng thái, dẫn đến thế trận một chiều của đối phương.
Thêm vào đó, sự xuất sắc của “Messi Nhật Bản” Kubo Takefusa với bàn mở tỷ số bằng quả đá phạt hàng rào đẹp mắt cùng 1 bàn thắng khác đã giúp U.16 Nhật Bản nhanh chóng vượt xa và chơi bóng rất thoải mái.
Tuy nhiên, với tình thế của bảng B hiện tại, cơ hội để U.16 Việt Nam vào tứ kết vẫn rộng mở nếu có kết quả tốt trước 2 đối thủ nhẹ ký hơn còn lại là Úc và Kyrgyzstan.
“Việc mới gặp nhau cách đây hơn 1 tháng ở giải U.16 Đông Nam Á tại Campuchia giúp tôi và các học trò có sự hiểu biết kỹ hơn về đối thủ Úc. Để đánh bại họ và nuôi hy vọng đi tiếp, chúng tôi không chỉ phải chuẩn bị kỹ về đấu pháp mà đặc biệt là vấn đề thể lực”, HLV Đinh Thế Nam khẳng định.
Về phần mình, sau trận đại thắng HLV Moriyama Yoshiro cho biết bàn thắng sớm của Kubo Takefusa giúp U.16 Nhật Bản có một thế trận dễ dàng trước Việt Nam.
U.16 Việt Nam (trái) cần quên nhanh thất bại ở trận ra quân Tùng Sơn
Ông Yoshiro tỏ ra hài lòng khi toàn đội đã chơi đúng với những gì được tập luyện và có một trận đấu tốt. Ông nói: "Tôi rất bất ngờ khi thế trận lại cởi mở và học trò của mình lại chơi tốt đến như vậy. Đội ngũ y tế và huấn luyện viên thể lực đã làm việc rất vất vả trong thời gian vừa qua để giúp toàn bộ cầu thủ của đội có thể thích nghi với điều kiện thời tiết và môi trường tại Goa (Ấn Độ). Tôi cho rằng một khi họ đã thích ứng được thì đó là lý do chính mà chúng tôi giành được kết quả này".
Bên cạnh đó, vị HLV từng sang Việt Nam tỏ ra khá ngạc nhiên về thất bại 0-1 của Úc trước Kyrgyzstan. Với kết quả này, HLV trưởng của U.16 Nhật cho rằng trận tiếp theo với Kyrgyzstan sẽ rất quan trọng để phân định thứ hạng của Nhật Bản ở bảng B.
Lượt trận thứ 2 của bảng B sẽ diễn ra vào chiều 19.9. U.16 Nhật Bản sẽ gặp U.16 Kyrgyzstan vào lúc 17 giờ 30. Tuyển U.16 Việt Nam sẽ gặp U.16 Úc vào lúc 21 giờ 30, giờ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.