HLV đội U.19 Việt Nam: 'Thái Lan thường không mấy coi trọng những giải giao hữu'

23/08/2016 09:24 GMT+7

Thắng bóng đá Thái Lan dù ở cấp độ gì cũng gây sung sướng nhưng chiến thắng của đội U.19 Việt Nam trước Thái Lan ở giải đấu giao hữu tại Myanmar chỉ làm HLV Hoàng Anh Tuấn sướng… vừa vừa. ‘Có gì đâu mà phải ầm ĩ’, ông Tuấn mở đầu câu chuyện rất ngắn gọn.


[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA TRẦN THÀNH

Gần một năm trước, ở trận chung kết giải U.19 Đông Nam Á, dù mang trong mình rất nhiều tham vọng nhưng Việt Nam đã thất bại cay đắng với tỷ số cực đậm 0-6 trước người Thái. Cuộc tái đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ tuy không quá gay cấn song cũng mang đến cho khán giả Việt sự hài lòng nhất định.

Nhập cuộc với thái độ khá bình thản, tự tin, các cầu thủ Việt triển khai thế trận một cách từ tốn và chắc chắn. Năm ngoái cũng vì nôn nóng tràn lên từ đầu mà sớm bị vỡ trận. Nay tấn công ít hơn nhưng tận dụng triệt để được cơ hội ít ỏi để biến thành bàn thắng. Phút 12, từ quả lật biên phải, Trần Thành đứng giữa hai hậu vệ Thái Lan đánh đầu cận thành, ghi bàn thắng cho Việt Nam.

Công làm, thủ cũng làm chứ không phá, trận này các hậu vệ Việt Nam chơi rất tập trung, tỉnh táo nên đánh chặn được các mảng miếng sắc nét từ Thái Lan. Đặc biệt ở hiệp 2 nhờ có đấu pháp hợp lý, hàng thủ tiếp tục chơi kín kẽ mà Việt Nam đã “sống” bình yên cho đến hết trận.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U.19 Thái Lan chưa đá hết mình MFF

HLV Hoàng Anh Tuấn không phấn khích một cách thái quá mà nhìn nhận chiến thắng này với tâm thế khá tỉnh: “Đúng là các cầu thủ của tôi cảm thấy khá phấn chấn vì lần đầu tiên trong cuộc đời bóng đá của mình đã thắng được Thái Lan. Nhưng tôi không cho niềm vui ấy đi quá xa, cho dù Thái Lan cử nguyên đội hình mạnh nhất từng vô địch U.19 Đông Nam Á năm ngoái.

Không phải vì tôi ác mà vì tôi xác định rất rõ Thái Lan không mấy coi trọng những giải giao hữu. Đội tuyển Thái hay đội U.19 Thái thường thua trước thềm những giải đấu chính thức và bung tung tóe khi thi đấu thật. Vì thế trận thắng của chúng ta, nên nhìn nhận chính xác chỉ là trận mang nặng tính giao hữu, chưa có gì thực sự ghê gớm, chưa thể đánh giá đúng thực chất U.19 Thái Lan. Hai tuần nữa họ sẽ rất khác. Có thể chúng ta sẽ thấy một Thái Lan lột xác ở giải U.19 Đông Nam Á. Do vậy, mà tôi không muốn cầu thủ bị ru ngủ”.

tin liên quan

U.19 Việt Nam 1-0 U.19 Thái Lan: Chỉ một là đủ
Bàn thắng duy nhất của Trần Thành và màn trình diễn chắc chắn của hàng thủ đã giúp U.19 Việt Nam lần đầu tiên dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Nghe ông Tuấn nói vậy, bất giác thấy hơi bất công nên chúng tôi hỏi ngay: “Chả lẽ, ông không ưng ý bất kỳ điểm gì ở đội của ông?”. HLV Tuấn chặc lưỡi:  “À, có chứ. Tôi hài lòng vì họ đã tuân thủ kỷ luật chiến thuật rất tốt. Tôi yêu cầu thế nào học trò của tôi thực hiện được đầy đủ và thực hiện tốt gần như hết những yêu cầu đó. Hay nói cách khác tôi muốn gì thì họ làm được cái đó. Kể cả bàn thắng của Trần Thành cũng là kết quả từ pha phối hợp đã được tập luyện rất nhiều chứ không phải xuất phát từ tình huống ngẫu nhiên. Tôi đã cho cầu thủ rèn khâu ghi bàn từ tình huống đá phạt góc cực kỳ nhiều lần và họ đã làm quá tốt.

Nếu so sánh thì đội U.19 Việt Nam năm nay không chất lượng bằng năm ngoái, độ đồng đều cũng không bằng nên buộc tôi phải thay đổi lối chơi. Đội U.19 hiện tại nặng về tính phòng ngự hơn, chơi thận trọng hơn chứ không chơi cởi mở, thiên về tấn công như một năm trước. Họ đang tiến bước một cách dần dần và trận thắng Thái Lan chỉ là một trong 6 trận đấu với 6 đối tượng khác nhau trước giải vô địch U.19 Đông Nam Á. Tôi hy vọng là tất cả chúng tôi đang đi đúng đường”.

Trần Thành (10) tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới U.19 Thái Lan MFF

18 giờ 30 chiều mai, U.19 Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà U.19 Myanmar mà theo mô tả của HLV Hoàng Anh Tuấn: “Sau trận gặp Thái, chúng tôi nán lại xem hết trận Myanmar thua U.18 Consadole Sapporo (Nhật Bản) với tỷ số 1-4. Họ lép vế hoàn toàn so với đội khách. Không phải chủ quan nhưng cơ thắng của chúng ta là khá cao.

Tôi sẽ thay đổi nhân sự, thay đổi cách vận hành của U.19 Việt Nam. Mục đích của tôi là với mỗi đối thủ, Việt Nam sẽ phô diễn một lối đá không hoàn toàn giống nhau. Tôi muốn Việt Nam có một sự đa dạng về lối chơi để chọn ra phương án tối ưu nhất cho giải vô địch U.19 Đông Nam Á”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.