HLV đồng hương của ông Park Hang-seo bị Viettel thanh lý hợp đồng

12/06/2019 17:26 GMT+7

Không mang lại thành công như mong muốn, đồng hương của HLV Park Hang-seo là ông Lee Heung-sil đã phải chia tay CLB Viettel ngay trước vòng 13 V-League 2019. Người tiếp tục dẫn dắt đội bóng áo lính sẽ là HLV Nguyễn Hải Biên.

Thông tin từ CLB Viettel cho hay, lãnh đạo đội vừa tiến hành thanh lý hợp đồng đối với HLV 57 tuổi này. Hồi đầu mùa, Viettel đã hồ hởi thông báo về bản thành tích khá ấn tượng của ông Lee Heung-sil. Ông từng làm HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc, giúp đội bóng này giành 2/6 chức vô địch K-League 1 (2009, 2011), 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League (2006).
Ông cũng đã từng dẫn dắt CLB tại giải K-League 2 là Ansan Police và Asan Greenners. Ansan Police đã giành chức vô địch năm 2016 mặc dù trong đội hình không có cầu thủ ngoại và ngân sách hạn hẹp. Thời kỳ là cầu thủ, ông đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại World Cup 1990. Vào năm 1986 ông cùng với HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang-seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại K-League 1.
Những tưởng với bề dày thành tích như thế, ông Lee sẽ đem đến cho tân binh V-League một sức sống mới. Nhưng khác hẳn với kỳ vọng, CLB Viettel hiện tại mới chỉ được vỏn vẹn 14 điểm, đứng thứ 11/14 bảng tổng sắp V-League và coi như khép lại lượt đi với một kết quả hết sức nghèo nàn. Buộc lòng, CLB Viettel phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn (được ký 2 năm).
HLV Hải Biên (áo trắng bìa phải) từng có công lớn khi đưa Viettel thăng hạng V-League 2019 Minh Tú
Nhà báo Trần Huy Tuấn phân tích về những điểm yếu của HLV Lee như sau: “Có lẽ ông Lee chỉ là đưa ra những bài tập soạn sẵn theo giáo trình rồi đưa trợ lý áp dụng, chứ không sâu sát, tâm lý, máu lửa vì ông Lee kiệm lời lắm. Làm vậy khó có hiệu quả vì mỗi nền bóng có sự khác nhau, V-League có những đặc điểm đặc biệt riêng, khác với bóng đá Hàn Quốc.
Có thể ông Lee là 1 HLV giỏi nhưng cách chỉ đạo của Lee trên sân nhìn rất thiếu lửa. Dẫu biết mỗi HLV mỗi cá tính nhưng việc đội có đá như thế nào thì ông Lee cũng chỉ mỗi phong cách là ngồi im ở băng ghế chỉ đạo. HLV như vậy không thể kích tinh thần cầu thủ lên được. Viettel không thiếu tiền, muốn có HLV tên tuổi đưa đội bóng đi lên mà thành tích Viettel sau lượt đi chỉ khiêm tốn như vậy thì đưa HLV Hải Biên lên là hợp lý. Ít ra anh Biên cũng rất hiểu và trao đổi nhiều với ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn hay trung vệ Bùi Tiến Dũng...”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.