HLV Falko Goetz: “Sau thành công nghĩ đến tiền cũng chưa muộn”

14/10/2011 02:17 GMT+7

HLV trưởng đội U.23 VN đã thẳng thắn cho biết như vậy và kêu gọi các tuyển thủ U.23 hãy thi đấu vì thương hiệu của chính mình trước khi nghĩ đến chuyện tiền thưởng ở SEA Games.

HLV Falko Goetz và các tuyển thủ U.23 trên sân tập ở Hà Nội - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV trưởng đội U.23 VN đã thẳng thắn cho biết như vậy và kêu gọi các tuyển thủ U.23 hãy thi đấu vì thương hiệu của chính mình trước khi nghĩ đến chuyện tiền thưởng ở SEA Games.

Trả lời Báo Thanh Niên vào hôm qua khi được hỏi về việc đội U.23 VN đã được hứa thưởng không chỉ là 1 triệu USD nếu vô địch SEA Games 26, HLV Falko Goetz nói: “Trước hết, điều mà các cầu thủ VN cần phải nghĩ đến là chinh phục từng trận đấu tại SEA Games 26, nơi mà các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ. Hãy chiến thắng, và bàn đến chuyện thưởng sau thành công. Nếu đạt được mục đích đặt ra, nghĩ đến tiền cũng chưa muộn”.

Phóng viên Thanh Niên đặt câu hỏi với ông: “Các quan chức cao cấp của VFF nghi ngại đã có tiêu cực khi nhắc đến trận chung kết của vài kỳ SEA Games gần đây mà VN toàn thất bại. Ông có lo sợ chuyện tiêu cực kiểu như cầu thủ bán độ xảy ra với đội mình ở SEA Games 26?”. HLV Goetz đáp ngay: “Tôi luôn đề cao tính kỷ luật cho bất kỳ đội bóng nào tôi dẫn dắt. Từ ngày làm việc tại VN từ tháng 6.2011 đến nay, tôi chưa hề có cảm giác hồ nghi về chuyện tiêu cực đó. Tôi luôn đặt niềm tin cao độ vào các cầu thủ của mình”.

HLV Goetz nói tiếp: “Đội U.23 đã “mất” Đức Thiện và Quốc Anh nhưng tôi không có ý định bổ sung dù tôi biết tiềm năng từ thành công của đội tuyển U.21 vừa qua là rất lớn, nhưng bây giờ chọn thêm cầu thủ mới sẽ phải thử nghiệm rồi xáo trộn mà thời gian không còn nhiều. 23 cầu thủ hiện nay sẽ được thử thách tại VFF - Eximbank Cup và việc lựa chọn ra đội hình chuẩn nhất dự SEA Games quả thực không dễ dàng. Các buổi tập vừa qua, tôi cho cầu thủ tập nhiều về dứt điểm, không phải vì yếu khâu này mà tôi muốn các cơ hội cần phải được chuyển hóa thành bàn thắng. Hiện tại, một số cầu thủ cảm thấy mệt mỏi nhưng tôi tin đến SEA Games, tất cả sẽ đạt tình trạng thể lực sung mãn nhất”.

Tuyển thủ Quốc Anh bỏ đội

Hôm qua, trợ lý HLV Phan Thanh Hùng cho biết dù đã hết phép nhưng tuyển thủ U.23 Trần Quốc Anh (ảnh), người đá chính trong vai trò trung vệ ở Cúp quốc tế TP.HCM vẫn chưa lên tập trung với đội nên HLV trưởng Goetz đề nghị VFF kỷ luật. Trước đó, sau chuyến tập huấn tại Hàm Rồng, Quốc Anh xin về TP.HCM và quê nhà Tiền Giang 3 ngày để giải quyết một số vấn đề cá nhân, trong đó có việc thanh lý hợp đồng với CLB bóng đá TP.HCM. Nhưng quá thời hạn, cựu cầu thủ Tiền Giang vẫn bặt vô âm tín. Theo vài nguồn tin, Quốc Anh đang đàm phán hợp đồng với một đội bóng V-League nên đã chậm trễ trong việc lên tuyển. Như vậy, anh đã bị loại khỏi danh sách dự SEA Games. (T.K)

Không đặt nặng thành tích

9 giờ sáng nay 14.10, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ sang Lào tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - giải đấu thay thế môn bóng đá nữ mà nước chủ nhà SEA Games 26 - Indonesia đã hủy bỏ. Trẻ hóa đội hình mạnh mẽ sau vòng loại Olympic London, hiện tại đội nữ chỉ còn giữ lại 4 cựu binh gồm thủ môn Kiều Trinh, Tuyết Mai, tiền vệ Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Kim Tiến. Hôm qua, trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Trần Vân Phát cho biết: “Sự thay đổi gần như hoàn toàn đội hình đem lại tươi mới về tinh thần nhưng cũng gặp nhiều khó khăn vì các cầu thủ trẻ còn rất thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi không tạo ra áp lực thành tích cho tuyển nữ VN ở giải năm nay nhưng không phải vì thế mà không yêu cầu các cầu thủ nỗ lực từng trận một. Đây sẽ là giải đấu vì tương lai và sẽ có rất nhiều bài học quý được rút ra để hướng tới chỉ tiêu quan trọng sau 2 năm nữa: SEA Games 27 tại Myanmar. Do vậy nếu đội nữ lọt vào top 3 Đông Nam Á lần này cũng là đạt yêu cầu”.

Ngày 16.10, bảng A sẽ khởi tranh và nữ VN gặp Singapore vào 19 giờ. Ngày 18.10, VN gặp Lào. Ngày 20.10, VN gặp Indonesia. Bảng B gồm Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.