HLV Franko Goetz: U.23 sẽ có lối chơi như tuyển VN

29/07/2011 23:38 GMT+7

Trước khi lên đường về Đức nghỉ phép hai tuần, HLV trưởng tuyển VN Franko Goetz đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên. Ông nói:

Trước khi lên đường về Đức nghỉ phép hai tuần, HLV trưởng tuyển VN Franko Goetz đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên. Ông nói:

Thật khó so sánh về cảm giác chiến thắng khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và khi dẫn dắt một CLB, nhưng tôi thật sự hài lòng với chiến thắng của tuyển VN. Các cầu thủ đã thể hiện tốt lối đá, kỷ luật chiến thuật và tinh thần thi đấu. Toàn bộ thành viên đã có buổi ăn tối cùng nhau trước khi chia tay. Tôi đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ vì sự nhiệt tình tập luyện cũng như sự cống hiến không biết mệt mỏi của họ trong trận đấu vừa qua. Tôi cũng gửi lời chúc toàn đội gặp nhiều may mắn khi trở về thi đấu cho CLB và mong không cầu thủ nào gặp phải chấn thương.

 
HLV Goetz chia vui cùng tuyển thủ VN - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Dự kiến tháng 10 tới Thái Lan, Indonesia, Malaysia, VN sẽ phối hợp tổ chức giải đấu AFF Cup thu nhỏ, ông sẽ chuẩn bị gì cho giải này?

Nếu AFF Cup thu nhỏ được tổ chức sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ của đội tuyển VN tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tôi hy vọng thời gian tổ chức giải sẽ không trùng với SEA Games để có thể trực tiếp dẫn dắt đội tuyển.

Bao giờ ông và các cộng sự bàn về kế hoạch của đội U.23 chuẩn bị cho SEA Games 26?

Thực sự chúng tôi đã lên kế hoạch và đang trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu rất quan trọng này. Lực lượng của đội tập trung vào đầu tháng 9 sẽ không chỉ dựa vào nòng cốt của đội Olympic vừa thi đấu vòng loại Olympic London mà sẽ cố gắng phát hiện để gọi tập trung thêm những cầu thủ tốt nhất cho đội U.23 VN. Tiêu chí đầu tiên của tôi khi lựa chọn là cầu thủ phải có niềm tự hào được khoác áo đội tuyển quốc gia. Những thứ khác đều có thể có được qua rèn luyện.

Trước SEA Games 26, đội U.23 sẽ dự Cúp bóng đá TP.HCM vào cuối tháng 9 và VFF Cup vào trung tuần tháng 10. Mục tiêu của ông ở hai giải đấu này là gì?

Hai giải đấu giao hữu này thực sự hữu ích đối với đội U.23 VN. Chúng tôi sẽ tận dụng những trận đấu tới để thử nghiệm các vị trí nhằm tìm ra đội hình mạnh nhất cho SEA Games 26. Tôi sẽ xây dựng U.23 có lối chơi tấn công hệt như đội tuyển VN. Tôi luôn hy vọng lãnh đạo VFF và người hâm mộ sẽ ủng hộ và đặt trọn niềm tin vào tôi...

VFF đã đặt ra mục tiêu đội U.23 phải đoạt HCV tại SEA Games 26. Liệu ước mơ đó có thể trở thành hiện thực?

Tôi chưa từng nghe lãnh đạo VFF đề cập đến mục tiêu phải đoạt HCV SEA Games tới. Đối với đội U.23 VN, điều quan trọng là chúng tôi phải thể hiện được hết khả năng của mình. Bên cạnh đó, trong một giải đấu, thành tích của đội bóng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như may mắn, tình trạng chấn thương của các cầu thủ... Theo tôi, sẽ rất nguy hiểm nếu chỉ chú trọng đến thứ hạng mà không quan tâm đến lối chơi của đội tuyển.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.