HLV Gerd Zeise: 'Myanmar thoải mái và không còn gì để mất'

06/12/2016 09:46 GMT+7

Vị chiến lược gia người Đức, ông Gerd Zeise vẫn giữ nguyên sự tự tin vốn có dù đội nhà Myanmar trải qua trận thua đậm trước Thái Lan 0-2, ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016.

Thậm chí, khi trao đổi với phóng viên kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á, ông Zeise còn thể hiện sự lạc quan. Ông nói: “Tôi chẳng thấy có gì bất lợi sau tỷ số này. Nói thực là tui còn vui nữa kìa. Vì sao?. Tôi nói với các cầu thủ của mình, giờ thì các cậu đã được giải phóng khỏi áp lực, các cậu có thể chơi tự do và bùng nổ ở Bangkok (trận bán kết lượt về ngày 8.12 tới)”.

Theo ông Zeise, thì phần nguyên nhân chính khiến Myanmar thua Thái Lan là do các cầu thủ bị áp lực quá lớn từ khán giả nhà. Từ đó, không thể chơi thứ bóng đá kỹ thuật và tốc độ như mọi khi.
Áp lực từ khán giả nhà còn là nguyên nhân thất bại của Myanmar ở trận lượt đi AFF

“Tuy nhiên, một khi đã hết đường lùi thì Myanmar sẽ chơi thứ bóng đá của mình, và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, ông Zeise nói thêm.

Cũng theo vị HLV này: “Giờ thì sẽ đến lượt đội Thái Lan chịu áp lực. Họ đã dẫn 2-0, nhưng còn 90 phút nữa sẽ chẳng nói lên điều gì nếu chúng tôi chơi quật khởi và ghi bàn trước”.

Tường thuật trực tiếp
Test tường thuật trực tiếp
 

Ông Zeise cũng phản ứng lại nhận định ông đã chủ trương cho đội Myanmar chơi phòng ngự trước đội Thái Lan, để tìm kết quả hòa trước khi giải quyết trong trận lượt về. Ông Zeise nói: “Nhận định này không đúng, Myanmar là đội tạo cơ hội đầu tiên. Chúng tôi không chủ trương phòng ngự số đông. Trước một đội Thái Lan mạnh hơn hẳn, việc phải phòng thủ chắc trước khi nghĩ tới tấn công tìm bàn thắng là giải pháp hợp lý”.

tin liên quan

HLV Kiatisak: 'Giờ mới là lúc Thái Lan nghĩ đến chức vô địch'
Sau trận thắng nhẹ nhàng trước Myanmar 2-0 (tiền đạo Teerasil Dangda ghi cú đúp) ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016 và đặt 1 chân vào chung kết, HLV Kiatisuk Senamuang mới khẳng định, giờ là lúc tuyển Thái Lan nghĩ đến chức vô địch.

Phía đội Thái Lan, cầu thủ gốc Việt, Tristan Do cũng nhận xét: “Đúng là chúng tôi có ưu thế dẫn 2-0. Nhưng trong bóng đá mọi sự rất khó đoán. Nếu chủ quan, bạn có thể trả giá đắt. Tôi biết, đội Myanmar sẽ chơi tấn công toàn lực ở trận lượt về. Vì thế, chúng tôi phải cẩn trọng và tập trung, vì thực tế là Thái Lan vẫn chưa có mặt ở trận chung kết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.