HLV Graechen Guillaume: U.19 VN khát khao vô địch

16/09/2013 03:00 GMT+7

Thành công bước đầu của U.19 VN có sự góp công rất lớn của vị huấn luyện viên người Pháp Graechen Gaulaume. Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông sau 3 trận toàn thắng của các cầu thủ trẻ VN.

Thành công bước đầu của U.19 VN có sự góp công rất lớn của vị huấn luyện viên người Pháp Graechen Gaulaume. Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông sau 3 trận toàn thắng của các cầu thủ trẻ VN.

 U.19 VN (giữa) nhiều hy vọng sẽ đoạt được chiếc cúp vô địch Đông Nam Á - d
U.19 VN (giữa) nhiều hy vọng sẽ đoạt được chiếc cúp vô địch Đông Nam Á - Ảnh: Thành Thắng

Là người trực tiếp đào tạo các cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal JMG, ông thấy họ đã thể hiện tại giải U.19 Đông Nam Á có đúng như ông mong muốn?

Đến thời điểm này tôi khá hài lòng, bởi các cầu thủ tiến bộ từng ngày và luôn nỗ lực để hôm nay phải khác hôm qua. Nhưng các cầu thủ còn cần phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm, vì 3 trận vừa qua có rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chỉ có 6 bàn thắng là quá ít. Các cầu thủ U.19 phải hiểu rằng muốn trở thành một cầu thủ giỏi không hề đơn giản. Phải chăm chút từng pha xử lý, từng động tác và luôn có sự tập trung cao trong thi đấu.

Tương lai của các cầu thủ U.19 sẽ rất sáng sủa nếu họ tiếp tục duy trì khát khao chiến thắng như 3 trận vừa qua. Tôi rất tin tưởng vào tài năng của họ, không chỉ lứa học viên do chính tôi đào tạo mà cả Văn Thiết, Công Sơn (Viettel), Đức Huy (Hà Nội T&T), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Văn Khánh (SLNA), Minh Thái (Bình Dương)... cũng đều là cầu thủ rất giỏi. Nếu tất cả số này tiếp tục được thi đấu cọ xát nhiều, họ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

U.19 VN đã gần như chắc suất ở bán kết, ông có nghĩ đến chiếc cúp vô địch Đông Nam Á ở giải lần này ?

Đã đến đây thì ai cũng muốn mình là người chiến thắng. Chúng tôi thi đấu với khát khao lớn nhắm đến cúp vô địch. Nhưng trước hết, chúng tôi còn hai trận với Myanmar chiều nay và Brunei vào ngày 18.9. Các cầu thủ phải tập trung để giải quyết từng trận một. Tôi hy vọng U.19 VN sẽ thực sự làm hài lòng người hâm mộ.

Quang Huy
(thực hiện)

>> U.19 VN quật ngã chủ nhà Indonesia
>> Thắng chủ nhà Indonesia, U.19 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết
>> Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN
>> Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết
>> U.19 Việt Nam thắng Thái Lan
>> U.19 VN lên đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.