HLV Guillaume: 'Đá đẹp mà không thắng thì cũng bằng không!'

21/01/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Một ngày trước trận gặp Hải Phòng tại sân Lạch Tray (17 giờ, 21.1), HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ quan điểm của mình về cầu thủ trẻ HAGL và sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam đối với đội bóng phố núi.

(TNO) Một ngày trước trận gặp Hải Phòng tại sân Lạch Tray (17 giờ, 21.1), HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ quan điểm của mình về cầu thủ trẻ HAGL và sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam đối với đội bóng phố núi.

>> HLV Guillaume: 'HAGL đã không đáp trả tốt
>> HLV Guillaume: 'HAGL sẽ lấy công bù thủ
>> HLV Guillaume: 'Cầu thủ HAGL cần chơi thông minh hơn
>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Bầu Đức: 'Công Phượng thua vài trận là có kinh nghiệm liền

 
HLV Guillaume (giữa) cho rằng các học trò của ông đang phải chịu những áp lực nhất định từ người hâm mộ sau 2 trận thua vừa qua - Ảnh: Anh Hải

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng cấm các cầu thủ không đọc báo chí, không tiếp xúc với giới truyền thông bởi ông lo ngại những cầu thủ trẻ này sẽ bị ảnh hưởng. Còn dưới góc nhìn của một người làm chuyên môn, HLV Guilaume Graechen cho rằng các cầu thủ cần phải làm quen với điều này.

"Tôi hy vọng sự quan tâm của người hâm mộ sẽ không ảnh hưởng tới các cầu thủ. Nhưng họ (cầu thủ) cũng cần phải làm quen với việc đối mặt với sự quan tâm và cũng là áp lực từ phía người hâm mộ. Đây là một phần trong nghề nghiệp của họ", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ với Thanh Niên Online.

Tuy vậy, HLV Guillaume cũng cho rằng các học trò của ông đang phải chịu những áp lực nhất định từ người hâm mộ sau 2 trận thua vừa qua.

"Các học trò của tôi còn rất trẻ, mới chỉ 18, 19 tuổi. Nhưng khi HAGL thất bại, cầu thủ lại nhận được nhiều sự chú ý hơn những đội bóng khác.

Chúng tôi và tất cả mọi đội bóng đều muốn thi đấu để giành chiến thắng. Tuy nhiên cần phải hiểu rằng, để giành thắng lợi ở tất cả các trận đấu tại V-League, một giải đấu dài hơi, là điều khó thể xảy ra.

Mọi người đều thấy rằng dù thua ở 2 trận đấu vừa qua, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Tất nhiên vẫn còn nhiều yếu điểm ở tất cả các tuyến cần khắc phục để có thể giành chiến thắng", ông Guillaume xác nhận.

 
Theo HLV Guillaume, các cầu thủ trẻ của HAGL có lối chơi đẹp và cách hành xử văn hóa nên thu hút được sự chú ý từ dư luận - Ảnh: Anh Hải

Trước sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ cả nước tới những cầu thủ từng khoác áo đội U.19 Việt Nam, ông Guillaume đã có sự phân tích khá thú vị về 2 nền bóng đá Việt Nam và Pháp.

"Không thể so sánh bóng đá Việt Nam với Pháp về sự quan tâm tới một đội bóng trẻ được. Bóng đá Pháp là một trong những thế lực lớn tại châu Âu, đội tuyển Pháp cũng từng vô địch thế giới. Cầu thủ Pháp có đẳng cấp cao, nhiều người đang chơi bóng tại Champions League. Vì vậy bóng đá trẻ ở đó không nhận được nhiều sự quan tâm.

Cách đây không lâu, đội U.17 Pháp với sự góp mặt của Karim Benzema đã vô địch giải U.17 thế giới, nhưng họ cũng không nhận được nhiều sự quan tâm như HAGL hiện nay.

Tất nhiên, sự quan tâm của người hâm mộ tới những cầu thủ trẻ là tốt. Nhưng nếu sự quan tâm này là thái quá, nó sẽ ảnh hưởng tới các cầu thủ trẻ", HLV mang 2 quốc tịch Pháp và Việt Nam chia sẻ.

Giải thích cho sự hấp dẫn của những cầu thủ còn rất trẻ HAGL, HLV Guillaume nói: "Các cầu thủ trẻ của HAGL có lối chơi đẹp và cách hành xử văn hóa nên thu hút được sự chú ý từ dư luận. Nhưng đội bóng nào cũng thế, nếu họ không giành được chiến thắng thì sẽ đánh mất sự chú ý này.

Theo tôi, đá đẹp mà không thắng thì cũng bằng không! Đây là vấn đề của toàn thế giới chứ không chỉ riêng của Việt Nam hay HAGL".

Đỗ Hải - Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.