HLV Guillaume Graechen: Cầu thủ U.19 VN chạy nhanh gấp 2 lần U.19 Úc

07/10/2013 20:06 GMT+7

(TNO) Thành công của U.19 Việt Nam (VN) có sự góp công rất lớn của vị HLV người Pháp Guillaume Graechen. Vị HLV vui tính này đã xây dựng nên lối chơi đẹp mắt, giàu kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ VN.

(TNO) Thành công của U.19 Việt Nam (VN) có sự góp công rất lớn của vị HLV người Pháp Guillaume Graechen. Vị HLV vui tính này đã xây dựng nên lối chơi đẹp mắt, giàu kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ VN.

>> Niềm vui vỡ òa của tuyển U.19 Việt Nam
>> Những cầu thủ làm nên chiến thắng cho U.19 Việt Nam trước U.19 Úc
>> Hạ U.19 Úc 5-1, U.19 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết

 
Người hâm mộ Việt Nam tại Malaysia đã công kênh HLV Guillaume Graechen sau chiến thắng của U.19 VN trước U.19 Úc - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi với chúng tôi, ông Guillaume Graechen nói: "Tôi không biết dùng từ nào để nói về cảm xúc của mình lúc này. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội tuyển ở tầm quốc gia và thi đấu thành công được người hâm mộ yêu mến. Tôi chỉ có thể ví mình như nắp sâm banh vừa mới bung ra, hạnh phúc thật khó tả.

Tôi tự hào về các học trò của mình. Họ thật sự là những cầu thủ lớn, bởi họ biết cách chơi bóng, biết tôn trọng đối thủ, biết thể hiện mình, biết vượt qua mọi áp lực. Bây giờ thì tôi có thể nói rằng, tôi tin tưởng các cầu thủ U.19 VN sẽ phát triển thành những cầu thủ giỏi".

* Trước trận đấu, ông có tin U.19 VN sẽ thắng Úc với kết quả 5-1?

HLV Guillaume Graechen (G.G): Tôi không nghĩ đến tỷ số cách biệt như vậy. Quả thật tôi bất ngờ bởi các cầu thủ của mình đã chơi rất hay, khiến U.19 Úc không giữ được bình tĩnh. Nhưng với đội bóng gồm nhiều cầu thủ giỏi được tập trung chu đáo suốt 2 tháng trời thì tôi có niềm tin sẽ đánh bại mọi đối thủ.

* Ông đã nhận ra được nhược điểm gì ở U.19 Úc khi đốc thúc học trò mình tấn công ngay từ đầu?

HLV G.G: Đó là bước chạy. Cầu thủ U.19 VN chạy nhanh gấp 2 lần U.19 Úc, nên tôi biết khi chúng tôi tăng tốc độ, U.19 Úc sẽ gặp khó khăn. Các cầu thủ Úc rất tốt, nhưng họ đã không có sự chuẩn bị tốt bằng chúng tôi, nên chúng tôi thắng xứng đáng vì đã làm việc cật lực.

 
Cầu thủ U.19 VN (áo trắng) chạy nhanh gấp 2 lần U.19 Úc - Ảnh: Bạch Dương

* Để chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á diễn ra vào năm 2014 tại Myanmar, ông sẽ có kế hoạch gì cho đội tuyển U.19 VN.

HLV G.G: Công việc của tôi với U.19 VN đến đây là chấm dứt. Tôi sẽ tập trung vào công tác đào tạo tại Học viện HAGL Arsenal JMG. Tôi có tiếp tục dẫn dắt U.19 VN hay không phụ thuộc vào Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) làm việc với đơn vị chủ quản của tôi. Nhưng tôi nghĩ để thi đấu tốt ở VCK U.19 châu Á, U.19 VN cần phải có sự chuẩn bị ngay sau giải đấu này.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.