HLV Guillaume Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam

12/09/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Theo thông tin riêng của Thanh Niên Online, HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen sẽ nộp đơn lên Chủ tịch nước để xin nhập tịch Việt Nam.

(TNO) Theo thông tin riêng của Thanh Niên Online, HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen sẽ nộp đơn lên Chủ tịch nước để xin nhập tịch Việt Nam.

>> HLV Guillaume: U.19 Việt Nam không ra sân với ý định phá lối chơi của đối thủ
>> HLV Guillaume: Trận đấu giữa U.19 Việt Nam và Myanmar sẽ rất khốc liệt
>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam thay đổi vì người hâm mộ

HLV Guillaume Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam-1
HLV Guillaume Graechen (phải) sắp trở thành công dân Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Hồ sơ xin nhập tịch đã được vị HLV người Pháp hoàn tất. Ông Guillaume dự tính sẽ nộp lên các cơ quan chức năng để xin phép trở thành công dân Việt Nam ngay sau vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

Trong hồ sơ xin nhập tịch, vị HLV trưởng U.19 Việt Nam lấy tên là Đoàn Guillaume Dương. Theo giải thích của Guillaume, ông lấy họ Đoàn là theo họ ông Đoàn Nguyên Đức vì ông rất quý trọng bầu Đức. Chính bầu Đức giúp ông gắn bó và yêu quý công việc của mình tại Việt Nam.

Dương là ông lấy theo tên linh dương, con vật mà ông yêu thích, bởi linh dương là con vật nhanh nhạy, có sức mạnh và thông minh.

HLV Guillaume nói rằng khi quyết định đến Việt Nam, ông đã tìm hiểu về đất nước này rất kỹ, như dân số, địa lý, kinh tế, xã hội, ẩm thực và cả bệnh truyền nhiễm…, ông đã nói với gia đình của mình xin ý kiến tư vấn của mọi người.

HLV Guillaume Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam-2
HLV Guillaume được các CĐV yêu mến - Ảnh: Bạch Dương

“Càng sống ở Việt Nam tôi càng yêu quý đất nước này hơn nên khi thấy mình đủ điều kiện tôi quyết định xin nhập quốc tịch Việt Nam. Quyết định của tôi được vợ và gia đình tôi ở Pháp rất ủng hộ”, ông Guillaume cho biết.

Hiện HLV Guillaume có vợ là người Việt Nam, ông đã sống ở Việt Nam hơn 8 năm, có thu nhập ổn định, nói được tiếng Việt và quan trọng là có nhiều đóng góp lớn cho Việt Nam nên ông đủ điều kiện để nhập tịch.

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết khi nghe HLV Guillaume nói ý định nhập tịch ông đã hoan nghênh và ủng hộ vì HLV Guillaume là người có thực tài, đã chứng tỏ được mình khi đào tạo ở Học viện HAGL JMG Arsenal và dẫn dắt U.19 Việt Nam, vì thế nếu HLV Guillaume trở thành công dân Việt Nam chắc chắn ông sẽ đóng góp cho bóng đá Việt Nam nhiều hơn.

Vài nét về HLV Guillaume Graechen:

HLV Guillaume Graechen sinh năm 1977 tại Vernon (Pháp). Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trong màu áo CLB Dijon.

Ông có 14 năm thi đấu bóng đá, trải qua rất nhiều CLB như Dijon, Angers, Sedan, Romorantin, Imply Decize... trước khi chuyển sang làm “vệ tinh” săn lùng cầu thủ tài năng cho cựu tuyển thủ Pháp Jean Marc Guillou.

Thông qua cựu cầu thủ này, HLV Guillaume Graechen được HLV Wenger của Arsenal biết đến và giới thiệu cho bầu Đức.

Ông đã gắn bó với Việt Nam được 8 năm và hiện đã lập gia đình và có 2 con (1 trai, 1 gái).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.