HLV Guillaume: 'Tôi luôn muốn có Công Vinh và Công Phượng ở HAGL'

08/05/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Bên lề buổi lễ ký kết hợp đồng thành lập Học viện bóng đá Nutifood, HLV Guillaume Graechen cho biết, từ lâu ông luôn muốn HAGL có cặp tiền đạo Công Vinh và Công Phượng.

(TNO) Bên lề buổi lễ ký kết hợp đồng thành lập Học viện bóng đá Nutifood, HLV Guillaume Graechen cho biết, từ lâu ông luôn muốn HAGL có cặp tiền đạo Công Vinh và Công Phượng.
HLV Guillaume rất ấn tượng với tiền vệ Phi Sơn - Ảnh: Minh Tú
“Tuyển U.23 Việt Nam và HAGL không chỉ có Công Phượng. Mọi người đã quá tập trung vào cậu ấy mà quên rằng còn có những người khác rất tài năng.
Tại HAGL, qua quá trình thi đấu của đội tôi phát hiện đội vẫn có rất nhiều cầu thủ giàu tiềm năng. Như ở trận SLNA cầu thủ Anh Tài đã chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ trái. Cậu ấy khiến tôi rất ấn tượng.
Còn tại cấp độ tuyển U.23 cho thấy, ở Việt Nam còn có nhiều cầu thủ giỏi khác. Chẳng hạn, có thể kể ra đây cái tên tôi rất ấn tượng là Phi Sơn của SLNA. Đó là một cầu thủ rất giỏi”, HLV Guillaume nhận định.
Thầy Giôm có mặt trong lễ ký kết hợp đồng thành lập Học viện Nutifood ở TP.HCM - Ảnh: Hà Phương
Liên quan đến Công Phượng và 6 cầu thủ HAGL khác được tập trung lên 2 đội tuyển, thầy “Giôm” tin rằng bản thân họ sẽ phải tự học cách thích ứng với phong cách huấn luyện của HLV Toshiya Miura, hiện tại và sau này.
Ông cho biết: “HAGL có một vài cầu thủ rất tài năng nhưng không được gọi lên tuyển U.23 Việt Nam vì một số lý do như chấn thương. Bên cạnh đó, tôi thấy tiếc khi Văn Sơn và Văn Thanh - hai hậu vệ phải - không được triệu tập lần này.
Lẽ dĩ nhiên tôi cũng mừng khi họ không lên tuyển bởi như thế HAGL sẽ không mất thêm người trong các buổi tập. Dẫu vậy, tôi tiếc vì cả 2 đang thể hiện phong độ khá là tốt. Dù sao, tất cả mới chỉ U.19, 20. Họ vẫn còn rất nhiều cơ hội. Họ còn thời gian ở phía trước”.
Thầy Giôm tin Công Phượng và các cầu thủ HAGL phải tự biết thích nghi với HLV Miura - Ảnh: Minh Tú
Bên cạnh đó, HLV Guillaume cũng nói riêng về việc Công Phượng được “đôn” lên tuyển Việt Nam: “Công Phượng đang được HLV Toshiya Miura sử dụng ở cả đội tuyển Việt Nam lẫn tuyển U.23. Cậu ấy hiểu rõ trách nhiệm của mình. Phượng phải nỗ lực để hòa hợp với lối chơi chung của đội bóng.
Tôi nghĩ chỉ có Công Phượng mới trả lời rõ được câu hỏi liệu cậu ấy có thích ứng được với triết lý bóng đá của HLV Miura hay không. Công Phượng lên tuyển Việt Nam và đá cặp với Công Vinh? Ở HAGL, tôi muốn có cả 2 anh chàng này”.
'U.23 Việt Nam có thể vào chung kết SEA Games'
Khi được hỏi về cơ hội của U23 Việt Nam ở SEA Games 2015, HLV Guillaume cho biết: “Nếu chúng ta thi đấu không vì mục đích chiến thắng thì tốt nhất không nên đi. Tất nhiên, với những nền tảng cơ bản mà cầu thủ đã có thì tôi hy vọng mục tiêu của họ không chỉ là Đông Nam Á mà phải vượt tầm hơn nữa. Tôi nghĩ ít nhất họ phải vào được chung kết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.