HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U.19 Việt Nam không giấu bài

17/09/2016 20:20 GMT+7

Nhìn lại chiến thắng vất vả trước đội yếu nhất bảng Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U.19 Việt Nam không vì sự theo dõi sát sao của Malaysia mà phải giấu bài ở các trận qua.

Trước câu hỏi về việc U.19 Malaysia nghiên cứu rất kỹ Việt Nam, cắt cử hẳn người quay hình và ghi chép về trận đấu giữa đội chủ nhà và U.19 Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn nhún vai cho rằng không quá quan trọng.
Ông cho biết: “Trong triết lý của tôi, vấn đề là mình làm gì. Chứ nếu bóng đá chỉ cần mổ xẻ băng hình, nghe thông tin bên lề và cắt cử người coi trận đấu là chiến thắng thì có lẽ sẽ không có nhiều người làm HLV nữa”.
Đồng thời, trong phát biểu sau đó của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định không có chuyện U.19 Việt Nam đang giấu bài trong những trận đầu tiên.
Lý do dẫn đến màn trình diễn chưa thật mượt mà của U.19 Việt Nam, theo ông Tuấn đến từ những biến động nhân sự liên tục. Qua mỗi trận, ông Tuấn lại tung ra một đội hình xuất phát khác nhau, với rất nhiều xáo trộn.
Như ở trận gặp Philippines, U.19 Việt Nam thay mới từ thủ môn lên tiền đạo. Trong trận đấu, ông Tuấn liên tục có những điều chỉnh trong phạm vi quyền thay người của mình, trên cả 3 tuyến.
U.19 Việt Nam sẽ cần một chiến thắng trước Malaysia để bảo đảm ngôi đầu Minh Tú
“Văn Hậu, Tiến Linh, Tiến Anh, Thanh Hậu… là những cầu thủ tập trung trễ. Họ không có sự chuẩn bị tốt như những đồng đội khác.
Việc sắp họ đá ở những trận qua là nhằm tạo điều kiện cho các em chuẩn bị và nâng cao thể lực, cảm giác thi đấu để luôn sẵn sàng trong tình huống quyết định.
Vấn đề của U.19 Việt Nam lúc này không phải là tâm lý. Theo tôi, hãy cứ nhìn nhận mọi việc theo hướng đơn giản hơn. Hàng thủ nếu chưa tốt thì chúng tôi sẽ làm việc lại.
Tương tự là tuyến trên ở khả năng dứt điểm. Mọi thứ sẽ được điều chỉnh tốt nhất cho trận gặp Malaysia”, ông Tuấn khẳng định.
Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại bảng A sẽ là trận gặp Malaysia vào lúc 19 giờ ngày 19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.