HLV Hoàng Văn Phúc: Anh Hiển gật đầu, tôi sẽ lên tuyển!

13/12/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Trả lời chúng tôi trong cuộc họp báo trưa ngày 13.12, ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF cho biết, Ban chấp hành VFF đang hướng tới ông Hoàng Văn Phúc, người đang giữ chức HLV trưởng đội U.22 Việt Nam, sẽ ngồi vào chiếc ghế "nóng" của đội tuyển quốc gia.

(TNO) Trả lời chúng tôi trong cuộc họp báo trưa ngày 13.12, ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF cho biết, Ban chấp hành VFF đang hướng tới ông Hoàng Văn Phúc, người đang giữ chức HLV trưởng đội U.22 Việt Nam (VN), sẽ ngồi vào chiếc ghế "nóng" của đội tuyển quốc gia.

>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup
>> HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?
>> Tuyển VN bắt đầu chiến dịch cải tổ

Tuy nhiên, ông Bằng cũng nói rõ, VFF chỉ chọn ông Phúc (hoặc một HLV nội tạm quyền nào khác) để dẫn dắt đội U.22 VN có bổ sung thêm một vài tuyển thủ quốc gia, cho hai trận đấu đầu tiên tại Asian Cup vào ngày 6.2 gặp UAE và ngày 23.3 gặp Hồng Kông - Trung Quốc.

 
HLV Hoàng Văn Phúc đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế "nóng" ở tuyển VN do ông Phan Thanh Hùng để lại - Ảnh: Minh Tú

Một điều kiện nghiêm ngặt nữa được đặt ra, nếu ông Phúc được chọn là: "Rút kinh nghiệm xương máu từ việc cho HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm, lần này và sau này, VFF sẽ không cho HLV đội tuyển VN, đội U.22 được phép kiêm nhiệm. Ông Phúc đang dẫn dắt đội trẻ Hà Nội T&T nên phải chọn lựa một trong hai con đường, hoặc không làm CLB nữa, hoặc chỉ làm ở cấp độ quốc gia", ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF cho biết.

Trả lời chúng tôi qua điện thoại, ông Hoàng Văn Phúc nói: "Đây là những vấn đề hết sức quan trọng, liên quan đến sự nghiệp của cả đời người, nên tôi không thể đưa ra quyết định vội vàng được.

Gánh nặng công việc ở đâu cũng như nhau, trách nhiệm ở đâu cũng như nhau. Bây giờ chỉ được chọn lựa một, nên tôi phải cân nhắc, tính toán thật kỹ. Tôi sẽ phải về báo cáo với cơ quan chủ quản là CLB Trẻ Hà Nội T&T.

Báo cáo với chủ tịch tập đoàn Đỗ Quang Hiển, nếu anh Hiển đồng ý cho tôi lên tuyển, tôi sẽ lên. Nhưng tất cả còn quá sớm, tôi chưa thể đưa ra lời nói cuối cùng về việc này".

Trước đây, mức lương của HLV nội, đã được VFF hứa trả 200 triệu đồng/tháng nếu không kiêm nhiệm. Với trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng, VFF chỉ đồng ý trả gần một nửa do ông Hùng kiêm nhiệm cả CLB.

Sắp tới, liệu HLV nội tạm quyền sẽ được hưởng mức lương cao như vậy? Ông Lê Hùng Dũng cho hay, VFF sẽ trả mức tốt nhất trong khả năng tài chính của VFF hiện tại.

Về lộ trình tìm HLV chính thức cho đội U.22 VN chuẩn bị cho SEA Games 27, ông Dũng nói tiếp, sẽ báo cáo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT để đưa ra hướng chỉ đạo, nhưng không khoanh vùng nội hay ngoại.

"Cá nhân tôi cho rằng, không nên phân biệt mức lương trả cho HLV nội thì thấp mà cho HLV ngoại thì cao. Tại sao chúng ta lại phân biệt đối xử với chính đồng bào ta, nếu HLV nội nào đó được chọn. Điều cốt lõi nằm ở chất lượng HLV đó. Ai làm tốt sẽ được trả lương cao, bất kể đó là ai", ông Dũng nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.