HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Nói bầu Hiển nhường cho Quảng Nam là sỉ nhục chúng tôi’

Sau chiến thắng 2-0 trước SHB.Đà Nẵng, để lấy lại ngôi đầu từ tay Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc lên tiếng phủ nhận mọi tác động của bầu Hiển và khẳng định thành tích hiện tại là thực lực của Quảng Nam.

“Đây là lần thứ 2 tôi trả lời phỏng vấn, khẳng định rằng chúng tôi hoàn toàn nỗ lực bằng bản thân mới có thành quả đầu bảng hôm nay.
Chúng tôi đã vượt qua những thách thức lớn như chuyến làm khách trước Long An chơi rất nhiệt, hay kế tiếp làm khách trên sân Thanh Hóa trước đó chưa có ai giành được 3 điểm ở đây. Chúng tôi đã làm được điều đó.
Đây là công lao của cả một tập thể từ ban lãnh đạo, BHL và đặc biệt là các cầu thủ. Điểm số của chúng tôi trên bảng xếp hạng là Quảng Nam hoàn toàn tự lực. Gặp Sài Gòn kể cả sân nhà lẫn ở Thống Nhất chúng tôi chỉ có 1 điểm mà thôi.
Mỗi khi gặp các đội bóng cứ cho là “cùng nhà tài trợ”, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ và tinh thần máu lửa mà các bạn có thể xem trên sân. Chúng tôi làm nghề có danh dự nghề nghiệp. Không có chuyện nhường hay xin - cho ở đây”, ông Phúc chia sẻ quan điểm trước những thông tin Quảng Nam năm nay sẽ vô địch vì được bầu Hiển “dọn đường”.
Một chiến thắng ồn ào đúng nghĩa khi 2 đội nhập cuộc trước ánh mắt theo dõi sát sao của dư luận. Bước ngoặt đến sau tình huống mở tỷ số của Claudecir ở phút 54. Tiếp đó là 2 thẻ đỏ liên tiếp phút 67 của Gramoz và 73 của Đỗ Merlo.
Về trận đấu, ông Phúc đánh giá: “Quảng Nam xác định thi đấu với Đà Nẵng, vào trận rất quyết tâm nhưng phải chơi fair-play. Các bạn có thể thấy điều đó trên sân. Về những diễn biến nóng trên sân là tình huống SHB.Đà Nẵng thua bàn đầu lúc tôi ở khu kỹ thuật ở góc sân bên kia, quá xa nên không quan sát rõ.
Trong 25 phút đầu SHB.Đà Nẵng kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong nửa đầu hiệp 1 sức ép của SHB.Đà Nẵng rất dữ dội và có tình huống dứt điểm chạm xà chúng tôi. Nhưng 20 phút cuối Quảng Nam có những đường tấn công biên rất tốt nhờ Văn Học hay Thanh Trung đảo cánh sang. Nếu chuyền vào chính xác chúng tôi đã có thể có bàn thắng trong hiệp 1.
Đây là trận đấu khó khăn cho cả 2 đội, vì ai cũng muốn thắng. Điểm mấu chốt theo tôi là ở phút 54, khi Hữu Phước vào sân đã chuyền bóng để Claudecir ghi bàn. Đây là bước ngoặt của trận đấu, khi chủ nhà SHB.Đà Nẵng buộc phải dâng cao đội hình và để hở lưng cho các pha phản công”.
Trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam nóng với nhiều pha xô xát trên sân Đông Nghi
Thắng trong trận “Derby Quảng - Đà”, một lần nữa HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò trở lại ngôi đầu bảng và nhiều hy vọng sẽ bảo toàn được vị trí này khi kết thúc giải đấu.
Dù vậy, ông Phúc chia sẻ những khó khăn: “Sau khi giành 3 điểm trước SHB.Đà Nẵng đang rất vui nhưng sắp tới chúng tôi phải gặp lại T.Quảng Ninh có phong độ rất tốt, chỉ kém Quảng Nam 3 điểm.
Chúng tôi sẽ thiếu Nguyễn Trung Đại Dương (Suleiman) nhận đủ 3 thẻ. Mong rằng chấn thương của cầu thủ tổ chức Thanh Hưng sẽ không quá nặng. Quảng Nam sẽ đá từng trận một.
Sau trận T.Quảng Ninh chúng tôi sẽ được nghỉ 2 tuần để hồi phục lại, trước khi gặp Hà Nội và CLB TP.HCM. Khoảng cách giữa các đội bóng tại V-League không xa, đội đầu bảng là Hà Nội vẫn có thể thua trên sân HAGL nên không trận nào dễ dàng.
Lực lượng của Quảng Nam không được tốt như Hà Nội hay FLC Thanh Hóa. Nếu nói sớm quá thì bảo BHL nổ quá, cầu thủ họ lại “cóng”. Hiện nay chúng tôi bảo không thì lại nói sợ vô địch. Tôi khẳng định Quảng Nam rất khát huy chương và nếu có cơ hội vô địch thì chúng tôi không bao giờ để lỡ".

[VIDEO]: SHB.ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.