HLV Hữu Thắng: 'Bóng đá Việt Nam đang thiếu bác sĩ và chuyên gia thể lực đúng nghĩa'

05/01/2017 15:27 GMT+7

Trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn khi vào TP.HCM tham dự giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016, HLV trưởng tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng đã nhìn lại nền bóng đá Việt Nam với cả niềm vui lẫn nỗi lo.

“Ấn tượng lớn nhất, theo tôi là sự kiện U.19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U.20 World Cup 2017. Một thành tích rất tuyệt!
Đó là một giải đấu lớn của thế giới, một giải chính thức tầm cỡ thế giới mà Việt Nam lần đầu tiên được lọt vào. Bóng đá 11 người, dù sao, mới phản ánh đúng nền bóng đá mỗi quốc gia.
Nhìn lại trong nước, giải vô địch quốc gia quyết định chất lượng đội tuyển.
Về góc độ này, tôi chỉ hài lòng V-League 2016 về tính chất ganh đua vô địch hấp dẫn đến phút cuối. Về tính hấp dẫn của giải đấu. Nói chung bóng đá Việt Nam mình muốn phát triển hơn nữa phải nhiều việc phải làm nữa, để tiến lên chuyên nghiệp”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng: 'Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc'
Chiều nay, 2.12, tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi với Indonesia (19 giờ, 3.12 - giờ VN), các phóng viên Indonesia đã hỏi dồn dập về cách HLV Hữu Thắng đã làm cách nào để giúp tuyển Việt Nam thi đấu quá hay và có 3 chiến thắng ở vòng đấu bảng. 
Là người gắn bó với bóng đá Việt Nam hàng chục năm qua từ khi còn là cầu thủ cho đến chuyển sang nghiệp huấn luyện, HLV Hữu Thắng hiểu rõ những điểm được lẫn hạn chế của bóng đá nước nhà.
Không chỉ thế, việc thường xuyên xuất ngoại tại châu Á lẫn châu Âu để theo học các lớp đào tạo nâng cao của AFC cũng giúp ông có cái nhìn hiện đại, toàn diện và chuyên sâu về những yêu cầu của bóng đá hiện đại.
Ông cho rằng: “Tôi ví dụ rằng, nên bắt buộc phải có HLV thể lực chuyên nghiệp ở mỗi CLB. Phải thế mới nâng được thể lực cầu thủ Việt Nam lên. Chứ không chỉ đợi tập trung đội tuyển được.
Ngoài ra, còn phải có bác sĩ y tế thể thao đúng nghĩa. Điều đó sẽ hạn chế rất nhiều những mất mát không đáng của những tài năng bóng đá. Cả Việt Nam, chúng ta có bao nhiêu bác sĩ thể thao bóng đá đúng nghĩa?”.
HLV Hữu Thắng tin các HLV thể lực giỏi vẫn có thể đến Việt Nam với giá không quá cao Độc Lập
Ông Thắng cho rằng ý tưởng này hoàn toàn khả thi: “Đối với đội bóng chuyên nghiệp, thuê HLV thể lực 2.000-3.000 USD thì những chuyên gia tốt, tầm tốt của các nước người ta vẫn đến.
Tại châu Âu hoặc các nước châu Á phát triển, luôn có những người luôn muốn trải nghiệm môi trường mới.
Trong những trường hợp như thế, tôi nghĩ nhiều HLV thể lực đẳng cấp với mức lương 3.000-5.000 USD vẫn muốn đến. Giá cả ở Việt Nam rẻ. Sinh hoạt hầu như không mất tiền nên sẽ thu hút được họ”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.