HLV Hữu Thắng chia sẻ lý do chưa gọi cầu thủ nhập tịch vào tuyển Việt Nam

28/09/2016 15:17 GMT+7

* Huy Hùng có thể vắng mặt ở trận gặp CHDCND Triều Tiên Dù nhiều lần thổ lộ mong muốn triệu tập các cầu thủ nhập tịch để tăng sức mạnh cho đội tuyển, nhưng đến lúc này HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận sẽ phải tạm quên phương án này vì không được 'bật đèn xanh'.

"Tôi từng nhiều lần nói về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch. Khi nắm đội tuyển, ai cũng muốn có đầy đủ những con người tốt nhất. Để làm sao cho tuyển Việt Nam có lối chơi đa dạng, có nhiều phương án và đội hình để áp dụng linh hoạt với các đối thủ.

Nhưng các bạn đã biết đấy, có những điều các cấp lãnh đạo cao hơn chưa đồng ý lắm với những cầu thủ nhập tịch. Có lẽ, họ chưa đáp ứng được những tiêu chí nào đấy...", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Khi lên tiếp quản đội tuyển quốc gia từ tay HLV Toshiya Miura, không phải một lần HLV Hữu Thắng nhận được câu hỏi từ các cầu thủ nhập tịch.
Thực tế, ông thầy người xứ Nghệ từng nhiều lần thổ lộ mong muốn được bổ sung những cầu thủ nhập tịch phù hợp để nâng cao chất lượng đội tuyển và cho rằng đó là xu thế chung của thế giới.
Đã có không ít tranh luận quanh vấn đề này. Về chuyên môn, những cầu thủ nhập tịch như Hoàng Vũ Samson chắc chắn sẽ giúp hàng công của đội tuyển Việt Nam mạnh lên rất nhiều nhờ tốc độ và khả năng xuyên phá.
Tuyển Việt Nam đã nhiều năm nói không với Tây Khả Hòa
Vấn đề dân tộc cũng được đề nghị nới lỏng khi ngay cả các cường quốc bóng đá kiêu hãnh nhất như Ý, Đức, Pháp... cũng sử dụng cầu thủ nhập tịch.
Nhưng ngược lại, như sự cố thủ môn Phan Văn Santos im lặng không hát quốc ca Việt Nam nhưng lại hát theo quốc ca Brazil trong trận giao hữu giữa đội tuyển và Olympic Brazil cũng khiến nhiều người phật lòng.
HLV Hữu Thắng vui vẻ khi Công Phượng, Tuấn Anh kịp về góp mặt ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6.10 Ngọc Linh
Cũng liên quan đến lực lượng, HLV Hữu Thắng tỏ ra rất vui vẻ khi tuyển Việt Nam sẽ có sự phục vụ của 3 cầu thủ "ngoại" đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng.
HLV Hữu Thắng đang xây dựng phong cách mới hoàn toàn khác so với triều đại Toshiya Miura Ngọc Linh
"Tôi rất muốn 3 cầu thủ HAGL về sớm để tạo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Lối chơi của đội tuyển đã định hình rồi, nhưng tôi muốn sẽ nhuần nhuyễn hơn nữa. 
Nhưng biết làm sao được, bóng đá chuyên nghiệp có những điều luật ngoài mong muốn của mình. AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB có quyền chỉ phải trả quân trước 3 ngày. 
Rất may, nhờ nỗ lực liên kết các mối quan hệ, họ đã có thể về nước sớm. Đó là điều đáng quý không thể đòi hỏi hơn", HLV Hữu Thắng cho biết.
Huy Hùng có thể vắng mặt ở trận gặp CHDCND Triều Tiên
Chấn thương của Huy Hùng (trái) nặng hơn dự kiến Ngọc Linh
Trong buổi tập chiều ngày hôm qua 27.9 của tuyển Việt Nam, mọi trường hợp chấn thương đều đã xỏ giày tập bình thường trừ 2 cầu thủ Đình Hoàng và Huy Hùng. Theo xác nhận của HLV Nguyễn Hữu Thắng, trường hợp của Huy Hùng nặng hơn dự kiến. Theo báo cáo của bác sĩ, cầu thủ của QNK Quảng Nam bị rách bắp nên cần ít nhất 7 đến 10 ngày nữa để theo dõi. Sau khoảng thời gian này, đội ngũ y tế mới có thể đưa ra những đánh giá tiếp theo về tình hình chấn thương của Huy Hùng.
Theo lịch, ngày 6.10 sắp tới tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.