HLV Hữu Thắng: 'Chúng ta nên tự hào vì có Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh'

04/05/2017 20:38 GMT+7

Nếu sáng 4.5, đội U.22 Việt Nam tập chạy đơn thuần thì ở buổi chiều muộn cùng ngày, các cầu thủ được chia nhóm để rèn các pha phối hợp nhỏ.

Yêu cầu các học trò thực hiện các pha bóng ít chạm và phải chịu khó di chuyển không bóng, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tự biến mình thành một “nhân vật” của sự kiện với những tình huống tranh bóng rất… vui vẻ với các “đối thủ” trẻ. Buổi tập kéo dài gần 2 giờ đồng hồ và HLV Hữu Thắng khép lại bằng một câu “đậm” tiếng nước ngoài: Các bạn hôm nay rất OK!
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá hài lòng: “Tôi rất vui vì những cầu thủ từng bị chấn thương đã hồi phục rất tốt. Trong đó thật đáng mừng khi Tuấn Anh đã đạt tình trạng thể lực rất tốt. Các bước chạy của cậu ấy rất thanh thoát, không bị đau đớn, không bị căng cơ.
Tuấn Anh luôn khẳng định được vị trí của mình trong đội tuyển quốc gia và đội U.22. Vì thế nếu không có một cầu thủ quan trọng như Tuấn Anh, tôi sẽ bị hụt hẫng ít nhiều. Tuấn Anh cùng các cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 29 của HAGL xứng đáng được gọi lần này bởi chất lượng chuyên môn khá cao.
Công Phượng (giữa) luôn được HLV Hữu Thắng đánh giá cao Khánh Vy
Chúng ta không nên thắc mắc là tại sao ông Thắng lại gọi nhiều quân số của HAGL thế. Thực tế đã chứng mình, lò đào tạo nào tốt sẽ cống hiến nhiều cầu thủ cho tuyển. Tôi lấy ví dụ thời gian trước đây, SLNA luôn cung cấp nhiều tuyển thủ vì SLNA từng là lò đào tạo tốt nhất nước. Nhưng bây giờ thời thế đã có nhiều đổi thay. Nhiều lò đào tạo do có nền tảng tài chính tốt nên đã sản sinh ra nhiều lứa cầu thủ tài năng.
Chúng ta phải tự hào khi có được những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh…Họ được đào tạo tốt nên kỹ thuật không có gì đáng chê cả, kiểm soát bóng cũng cực tốt. Lại hòa nhập rất nhanh, dễ dàng tìm được tiếng nói chung với đồng đội, hiểu nhanh ý đồ xây dựng lối đá của HLV”.
Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ có sự trở lại ngoạn mục Khánh Vy
HLV Hữu Thắng cũng không quên ca ngợi những cầu thủ của Hà Nội FC như Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy: “Họ vừa được thi đấu nhiều trận tại AFC Cup và không có gì tốt hơn việc được cọ xát với những CLB hàng đầu Đông Nam Á bởi các cụ đã có câu “văn ôn võ luyện”. Các cầu thủ trẻ đó được rèn luyện tư duy, kỹ thuật, tâm lý và tôi tin họ sẽ là những gương mặt chủ chốt của đội U.22 Việt Nam”.
Duy Mạnh đang phải tập riêng Khánh Vy
Cũng theo tiết lộ của HLV Hữu Thắng, ngoài Tiến Dụng bị lật cổ chân, đội còn có một vài ca chấn thương khác nhưng không quá nghiêm trọng. Duy Mạnh bị đau nhẹ, Tấn Tài cũng chưa khỏi nhưng sẽ hồi phục sau 4,5 ngày tới. Văn Toàn đang hồi phục khoảng được 80%.
“Chúng tôi sẽ có gần 10 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U.20 Argentina. Được gặp đội bóng đến từ nền bóng đá xuất sắc nhất thế giới, chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn khích”, Hữu Thắng cho hay.
Văn Kiên: 'Thật sướng khi lên tuyển'
Tâm sự với báo chí với vẻ… thẹn thùng, tân binh Trần Văn Kiên (Hà Nội FC) nói: “Thật sướng khi lần đầu tiên lên tuyển. Cảm giác vô cùng vui vẻ, hạnh phúc. Tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có được ngày khoác áo tuyển quốc gia. Nhưng để có mặt ở đội hình chính thức, chắc chắn tôi sẽ phải làm rất nhiều thứ, phải lao động cật lực. Tôi mơ ước sẽ được thi đấu ở SEA Games 29 và đội U.22 Việt Nam sẽ lọt vào trận chung kết.
Văn Kiên trong vòng vây báo chí Khánh Vy


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.