HLV Hữu Thắng: 'Công Phượng đã trút bỏ được áp lực tâm lý'

19/07/2017 22:06 GMT+7

Trong trận mở màn vòng loại U.23 châu Á, HLV Hữu Thắng đã có 2 quyết định đáng chú ý là cho Quang Hải dự bị và không trao băng đội trưởng cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Duy Mạnh…

Việc Quang Hải không đá chính không quá bất ngờ vì 2 ngày trước anh đã có vấn đề nhiễm trùng đường tiêu hóa. Người được HLV Hữu Thắng chọn lựa là Hồng Duy.
Thực tế cầu thủ của HAGL đã chơi rất tốt. Anh tranh chấp quyết liệt, hiệu quả và có nhiều pha tăng tốc ở biên trái bất chấp nước ngập sũng nhận được những tràng pháo tay của khán giả.
Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng khẳng định dù Quang Hải không bị ốm thì anh cũng sẽ phải dự bị cho Hồng Duy ở trận đấu gặp Đông Timor.
Ông lý giải: “Lối chơi của Quang Hải sẽ khiến anh bị phá sức rất nhiều trong điều kiện mưa lớn và sân ngập nước như hiệp 1. Đó là lý do tôi tin tưởng Hồng Duy.
Đến hiệp 2 khi trời đã ngớt mưa, tôi nghĩ khi thay Quang Hải vào thì độ nguy hiểm sẽ nhiều hơn.
Trong những buổi tập, các tam giác nhỏ giữa Công Phượng - Tuấn Anh - Quang Hải liên tục được tạo ra. Rất nhiều lần bàn thắng đến từ cánh trái.
Tôi có cảm giác chỉ khi nước rút đi chúng ta mới có thể triển khai lối chơi đó. Đó là lý do tôi chọn Hồng Duy cho hiệp 1 và tung Quang Hải ở nửa sau hiệp 2”.
Công Phượng đã có cú đúp sau khi giải tỏa được sức ép tâm lý Khả Hòa
Không chỉ có quyết định hợp lý, hợp tình như trên, HLV Hữu Thắng cũng gây bất ngờ với quyết định chọn Bùi Tiến Dũng làm thủ quân U.22 Việt Nam.
Trước trận đấu, rất nhiều người đã dự đoán băng đội trưởng sẽ là một trong những ngôi sao hàng công như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc chiến binh thầm lặng có thâm niên đội tuyển như Duy Mạnh.
Tuy nhiên, ông Thắng đã chọn người “bình dị” nhất là Bùi Tiến Dũng. Tuyển thủ quốc gia này được đánh giá rất cao về chuyên môn nhưng là người rất hòa đồng và khiêm tốn.
Điểm mấu chốt ở đây là Công Phượng. Ông Thắng muốn từ chuyện đội trưởng gỡ bỏ khúc mắc trong đầu của “số 10”. Phương án Tiến Dũng, xét ra là hợp lý nhất.
Công Phượng đã chơi rất nỗ lực trong chiến thắng 4-0 trước Đông Timor Khả Hòa
Ông chia sẻ: “Tôi đã gặp riêng Công Phượng và nói tất cả khán giả kỳ vọng, các bạn phóng viên tập trung vào cháu rất nhiều. Hãy cởi bỏ áp lực đó. Ra sân đừng nghĩ đội trưởng phải đá thật hay.
Tôi muốn Phượng hãy nghĩ chơi bóng thoải mái nhất, đừng tạo sức ép phải làm gì để báo chí và khán giả công nhận. Phượng đã có đẳng cấp riêng từ hồi trẻ.
Lên đội lớn và đá giải U.23 thế này, điều quan trọng nhất là cởi bỏ tâm lý. Công Phượng rất vui vẻ và cám ơn tôi giúp cháu đá bóng thoải mái hơn. Quyết dịnh trao tấm băng đội trưởng cho Bùi Tiến Dũng nhận được sự thống nhất lớn từ ban huấn luyện”.
"Trận này tôi tạm hài lòng vì thời tiết không tốt lắm. Mặt sân hôm nay không được tốt. Cầu thủ của tôi đa phần là trẻ, bởi vậy họ bị xuống sức trong hiệp 2. Thua 0-4, nhưng tôi không phàn nàn gì về các học trò. Việt Nam xứng đáng vì có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Dù sao, tôi đang sở hữu một tập thể trẻ. Hy vọng trong tương lai gần 1-2 năm tới khi gặp lại Việt Nam chúng tôi sẽ chơi tốt hơn", HLV Kim Shinhwan của Đông Timor chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.