HLV Hữu Thắng nhận nhiều lời khen

26/03/2016 08:51 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn sau trận thắng đậm của tuyển Việt Nam trước Đài Loan.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn sau trận thắng đậm của tuyển Việt Nam trước Đài Loan.
HLV Hữu Thắng rất tài tình trong việc sử dụng Xuân Trường (trái) - Ảnh: Ngô Nguyễn
Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, nói: “HLV Hữu Thắng đã giữ đúng lời hứa là đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ bùng cháy hết mình, cống hiến một trận đấu đầy lửa đam mê, tinh thần quyết chiến, gắn kết cao độ. Tôi rất mừng vì lối chơi của tuyển vào thời điểm này rất phù hợp với người VN. Nhỏ ngắn, đập nhả liên tục nhưng vẫn nhuần nhuyễn, kết hợp với những pha chuyển cánh đánh biên đầy hiệu quả. Tuyển VN không thực hiện những pha phản công trung lộ mà thọc xuống góc từ những đường bóng ở cự ly dài hay trung bình. Tôi cho rằng đó là sự sáng tạo của Hữu Thắng”.
Tuy nhiên, ông Hiển cũng góp ý HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải biết nhìn nhận sâu sắc những điểm yếu của tuyển VN: “Chúng ta đã được chứng kiến một trận đấu hay, nhưng nếu phân tích kỹ, hàng thủ vẫn còn bộc lộ một số khiếm khuyết. Sự phối hợp chưa ăn ý. Thêm một điều nữa cần đặc biệt chú ý là khâu phòng ngự ở khu trung tuyến chưa tốt như mong đợi. Tuấn Anh, Xuân Trường và Hoàng Thịnh rất xuất sắc trong phối hợp tấn công nhưng khi chuyển sang phòng thủ, vẫn chưa hiểu nhau 100%. Tôi vẫn lăn tăn điểm này”.
HLV Hữu Thắng đã có màn ra mắt rất tốt - Ảnh: Minh Tú
Ông Hiển phân tích rằng dù ghi được 4 bàn thắng nhưng độ chuẩn xác trong khâu dứt điểm của tuyển VN chưa phải hoàn hảo lắm. Kể cả Công Vinh cũng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Khi gặp Iraq, đội bóng đẳng cấp hơn nhiều so với Đài Loan, HLV Hữu Thắng phải có giải pháp hữu hiệu và hợp lý, giúp tuyển VN có thể tranh cướp bóng được với đối phương bởi cầu thủ Iraq không chỉ có chiều cao mà còn có sức mạnh, kỹ thuật rất khéo.
HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) cũng dành cho đồng đội cũ của mình từ thời thế hệ vàng sự nể phục: “Tôi hoàn toàn thỏa mãn với màn ra mắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đội tuyển đã tập hợp được những con người phù hợp với lối chơi mà anh Thắng xây dựng. Bỏ qua hết những lời dị nghị về việc gọi nhiều cầu thủ SLNA hay HAGL, HLV Hữu Thắng đã tạo nên một tập thể đầy sức mạnh, phát huy được gần như tối đa sở trường của từng cầu thủ. Lối chơi của tuyển VN hết sức linh hoạt, nhạy bén và cuốn hút. Vừa đá đẹp vừa hiệu quả, ấy là hai thứ quan trọng mà tuyển VN đang làm được”.
16 giờ 45 chiều qua, đội tuyển VN đã bay sang Bangkok (Thái Lan) và tách làm hai nhóm tại đây. HLV Hữu Thắng sẽ cùng 8 thành viên khác, trong đó có cầu thủ Văn Thắng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Thành Lương, Minh Long... bay sang Doha (Qatar). 23 người còn lại sẽ bay chậm hơn vào lúc 20 giờ 45. Cả đoàn vạ vật ở sân bay Doha hơn 7 giờ đồng hồ và sau đó bay tiếp 2 tiếng mới có mặt tại Tehran (Iran). Địa điểm tổ chức trận đấu giữa Iraq và VN vào ngày 29.3 là sân trung lập có tên Ghavamin. Đội VN ở tại khách sạn 5 sao Esteghlal.
Ngay sau trận hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 vào tối 24.3, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã đồng ý lá đơn từ chức của HLV đội Iraq Yahya Alwan. Người lên dẫn dắt đội này ở trận gặp VN vào ngày 29.3 (ở lượt đi, hai đội hòa 1-1 tại sân Mỹ Đình) sẽ là HLV đội Olympic Iraq Abdul Ghani Shahad.

[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM 4-1 ĐÀI LOAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.