HLV Hữu Thắng sẽ vắng trò ruột trong 2 trận đầu dẫn dắt tuyển Việt Nam

24/02/2016 18:44 GMT+7

Một tin không vui cho HLV Hữu Thắng, khi 2 trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của cậu học trò đắc ý Nguyễn Trọng Hoàng vì chấn thương sụn gối phải.

Một tin không vui cho HLV Hữu Thắng, khi 2 trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của cậu học trò đắc ý Nguyễn Trọng Hoàng vì chấn thương sụn gối phải.

Tiền vệ Trọng Hoàng sẽ chưa thể sớm tái ngộ thầy cũ Hữu Thắng - Ảnh: Độc Lập

Trọng Hoàng đã bị chấn thương sụn gối phải ở trận gặp Muangthong United, nơi anh có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà đương kim vô địch V-League. Sau một thời gian chẩn đoán và điều trị sơ bộ, B.Bình Dương đã cho người đội phó này sang Singapore chữa trị dứt điểm.

Theo đánh giá của các bác sĩ, ca phẫu thuật của Trọng Hoàng đã thành công tốt đẹp. Dự kiến, anh sẽ tạm thời nghỉ ngơi 2 tuần tại nhà trước khi quay trở lại đảo quốc sư tử để tái khám.

Theo phác đồ các bác sĩ đưa ra, Trọng Hoàng sẽ cần phải tĩnh dưỡng 2 tháng mới có thể tập luyện lại được. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải ngồi ngoài ít nhất đến hết vòng 7 V-League 2016 và chỉ có thể tái xuất trong tháng 5. 

Trọng Hoàng sẽ chỉ trở lại được sau 2 tháng nữa - Ảnh: Độc Lập

“Tôi vừa về đến Vinh ngày hôm nay. Dự kiến tôi sẽ nghỉ ngơi ở nhà trong 2 tuần trước khi tái khám tại Singapore theo yêu cầu bác sĩ. Mục tiêu của tôi lúc này là cố gắng nghỉ ngơi hồi phục chấn thương để sẵn sàng cho ngày trở lại.

Rất tiếc là tôi không thể phục vụ cho B.Bình Dương và nhất là tuyển Việt Nam trong vòng 2 tháng tới. Riêng ở cấp độ đội tuyển, tôi rất háo hức được tái hợp với anh Hữu Thắng. Tuy nhiên, có lẽ tôi sẽ phải đợi tập trung sau”, Trọng Hoàng cho biết.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho 2 trận cuối vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, gặp Đài Loan (tại Mỹ Đình ngày 24.3) và Iraq (trên sân trung lập PAS Ghavamin Stadium ở Iran, 29.3).

Trọng Hoàng trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Riêng ở cấp độ CLB, ngoài việc vắng mặt tối thiểu 7 vòng đấu tại V-League, Trọng Hoàng cũng sẽ phải ngồi ngoài gần như toàn bộ vòng bảng AFC Champions League vốn sẽ khép lại bằng trận B.Bình Dương tiếp FC Tokyo (Nhật Bản) trên sân nhà Gò Đậu ngày 4.5.

Cùng với Văn Bình, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng là hạt nhân của đội hình SLNA đã gặt hái thành công dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Gần nhất ở cấp độ đội tuyển, đường chuyền đẳng cấp của Hoàng "bò" cho Công Vinh đã giúp tuyển Việt Nam làm nên trận hòa ấn tượng trước Iraq tại vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình ngày 8.10.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.