HLV Hữu Thắng: ‘Tuyển Việt Nam đã tạo cảm hứng cho U.19 Việt Nam’

01/11/2016 22:14 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã dùng chiến thắng 5-2 của đội tuyển trước CHDCND Triều Tiên để khích lệ tinh thần U.19 Việt Nam tại VCK châu Á vừa qua.

“Không phải U.19 Việt Nam tạo sức ép mà do chúng tôi khởi tạo đầu tiên. Trước vòng chung kết U.19 châu Á, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã cầm cái CD trận đội tuyển thắng CHDCND Triều Tiên để chiếu cho U.19 Việt Nam xem”, HLV Hữu Thắng trả lời câu hỏi về sức ép trước thành tích mà U.19 Việt Nam làm được.
Thành tích lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một kỳ World Cup của U.19 Việt Nam đã và đang làm rạng danh bóng đá nước nhà. Song song đó, như điều tất yếu, đã có những phép so sánh giữa các thế hệ.
Tuyển Việt Nam đang tập trung cho trận đánh lớn nhất trong năm là AFF Cup 2016. Không ngạc nhiên khi HLV Hữu Thắng nhận được câu hỏi trên. Tuy nhiên, như ông Thắng tiết lộ thì dường như các đàn em U.19 Việt Nam đã “nhận” trước, từ các đàn anh.
Ông Thắng kể chi tiết hơn: “Anh Tuấn đã nói với cả đội U.19 rằng trước một đối thủ to cao, hơn hẳn nhiều bậc trên bảng xếp hạng, các anh lớn đã đá thế này thì các em nhỏ sẽ đá thế nào?
Đó là động lực cho các em. Tất nhiên thành công có sự may mắn và những cá nhân xuất sắc của các cầu thủ U.19 Việt Nam. Tôi không phủ nhận.
Nhưng khi đội tuyển ở Hàn Quốc, tất cả những người làm bóng đá tại Hàn Quốc đều chúc mừng đội tuyển U.19 của chúng ta đã đoạt vé dự U.20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc.
Bên cạnh đó họ cũng rất nể phục. Họ là chủ nhà tất nhiên sẽ tham gia. Nhưng ở giải châu Á, đội tuyển U.19 của họ đã bị loại. Họ đánh giá việc U.19 Việt Nam dự World Cup là bước nhảy thần kỳ của bóng đá Đông Nam Á”.
Quay trở lại đội tuyển, sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã có ngày tập đầu tiên ở Hà Nội. Giữa tiết trời đầu đông, chiều nay đội tuyển đã quần thảo ra trò trong hơn 2 tiếng đồng hồ với các bài tập khá đa dạng từ dứt điểm, phối hợp nhóm hay tổ chức các bài đánh biên.
HLV Hữu Thắng đang xây dựng không khí tích cực tại đội tuyển Minh Tú
HLV Hữu Thắng cho rằng tuyển Việt Nam đã tiến bộ nhiều: “Qua chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, tôi thấy tinh thần và mọi vấn đề của các cầu thủ đều rất tốt. Chỉ có hơi đáng tiếc là trường hợp của Đình Hoàng có thể sẽ không theo đội đến AFF Cup.
Về danh sách sơ bộ, phải đợi đến gần ngày cuối cùng sang Myanmar tôi mới quyết được. Nhìn lại chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thành công ở điểm chúng tôi đã thử nghiệm được về con người, thành công về ý đồ chơi bóng với từng đối tượng khác nhau.
Khí hậu, thực phẩm và tất cả mọi sinh hoạt tại Hàn Quốc rất tốt. Tất cả các đối tượng ở mức trung bình khá. Nhưng đội thu hoạch được là trước các đối thủ Hàn Quốc rất to cao, mạnh về thể lực và pressing rất mạnh thì đội bóng đã thực hiện được rất tốt yêu cầu đầu tiên là kiểm soát bóng.
Kết quả của 3 trận đấu không nói nhiều lên thành công của chuyến tập huấn. Nhưng ý đồ quan trọng nhất là lối chơi đồng đội và trình độ thể lực của đội đã tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.