HLV Hữu Thắng ‘Tuyển Việt Nam không xoay quanh ngôi sao nào cả’

09/11/2016 15:21 GMT+7

Chia sẻ sau trận thắng kịch tính 3-2 trước Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định đó là chiến công của cả tập thể và muốn các học trò lập tức quay lại mặt đất.


[VIDEO]: VIỆT NAM 3-2 INDONESIA
“Chúng ta phải xây dựng một đội hình tất cả các vị trí gắn kết với nhau. Không có ai xoay quanh Xuân Trường hay bất kỳ cầu thủ nào cả. Ở tuyển Việt Nam, không có một ngôi sao nào để tất cả phải xoay quanh.
Tuyển Việt Nam là một đội hình gắn kết để tất cả xoay quanh nhau, dù là Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Toàn…”, HLV Hữu Thắng cho biết.
Như vậy, tuyển Việt Nam lại kéo dài chuỗi trận bất bại của mình từ khi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup. Chiến thắng 3-2 trước Indonesia giúp thầy trò HLV Hữu Thắng không thua trận thứ 6 liên tiếp, với 4 thắng, 2 hòa.
Tuy nhiên, việc đội tuyển liên tục có những kết quả thuận lợi cũng tạo ra nỗi lo. Nó không chỉ là “thử kêu, đốt xịt” mà còn nguy cơ ảo tưởng về năng lực bản thân và không biết là mình là thế nào, đang ở đâu.
Quanh chuyện này, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Cũng có thể đúng là về mặt tích cực, các chiến thắng trong những trận giao hữu trước giải sẽ giúp cầu thủ tự tin hơn.
Nhưng nó cũng đem đến mặt tiêu cực, là nếu chúng ta không cảnh tỉnh các cầu thủ sẽ chủ quan. Như tôi đã nói, tôi không muốn báo chí, các bạn, truyền thông yêu mến quá và tung hô quá sau các trận thắng.
Tôi muốn cầu thủ phải “quay lại mặt đất” ngay ngày hôm sau. Bất kể là kết quả như thế nào, không cần nói nhiều về các bàn thắng tuyệt vời hay tinh thần ý chí. Tự cầu thủ phải biết được phải làm như thế nào”.
Tuyển Việt Nam chưa thua trận nào từ khi tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 Minh Tú
Vào 15 giờ chiều 9.11, tuyển Việt Nam đã lên đường bay từ Nội Bài vào Cần Thơ để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản).
Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi lên đường đi Myanmar dự AFF Cup 2016. Đó cũng là trận đấu rất đặc biệt khi lần đầu tuyển quốc gia xuống chơi bóng phục vụ bà con miền Tây.
Ông Thắng mong muốn: “Tôi nói với các cầu thủ, mỗi người đọc báo tự thân họ cảm nhận khác nhau. Tôi tin là tự họ biết mục tiêu của mình là ở đâu.
Mục tiêu của cả đội bóng, mọi cá nhân của đội tuyển là tháng 11, vào các ngày 20-23-26.11 chứ không phải những trận giao hữu thế này.
Mong muốn lớn nhất của tôi là cùng toàn đội đem niềm vui lớn nhất về cho khán giả. Đó là điều tôi luôn mong ước và tất cả cầu thủ cùng chung chí hướng với tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.