HLV Ithsara Sritharon nói gì về vụ Công Phượng bị cầu thủ Thái Lan bóp cổ?

21/12/2016 15:29 GMT+7

HLV Ithsara Sritharon cho rằng những hành động xấu như bóp cổ Công Phượng của U.21 Thái Lan chỉ là... 'va chạm bình thường' và đánh giá một nửa đội hình U.21 HAGL sẽ chơi tốt tại Thai-League.

Kết thúc trận đấu, HLV Guillamue Graechen đã thừa nhận thất bại, gửi lời chúc mừng đến U.21 Thái Lan. Đồng thời, ông thầy người Pháp cũng nhận xét đối thủ đã thay đổi rất nhiều để chiến thắng.
Cụ thể, đội bóng xứ Chùa vàng đã cất ngoài sân nhiều cầu thủ kỹ thuật và tận dụng tối đa sức mạnh thể lực để đánh bại lối chơi kỹ thuật của U.21 HAGL. Họ đã làm điều đó thành công, với sự già dặn và khôn ngoan.
Điều này thấy ngay ở đầu trận, khi hậu vệ Lê Văn Sơn sau khi qua người đẹp mắt phải nằm sân vì bị một hậu vệ U.21 Thái Lan chích gối vào bắp vế. Đến sáng 21.12, hậu vệ vừa mừng sinh nhật vẫn phải nằm trên giường với bắp vế sưng vù.
Hoặc sau đó, rất nhiều lần khán giả sân Thống Nhất đã nhao lên phản đối khi các hậu vệ Thái Lan theo Công Phượng lên tận giữa sân và đá sau để ngăn cản từ xa. Xuân Trường, Thanh Hậu, Văn Thanh cũng liên tục phải chịu những quả cài chân, chích mắt cá...
Có thể trách trọng tài người Malaysia đã hơi nương tay, khi bỏ qua hoặc phạt nhẹ những tình huống hoàn toàn có thể rút thẻ. Thậm chí, như trường hợp hậu vệ U.21 Thái Lan bóp cổ Công Phượng vào cuối trận, sau khi hội ý với trợ lý, ông chỉ rút thẻ vàng.
Tình huống các cầu thủ U.21 Thái Lan khiêu khích cầu thủ U.21 HAGL Khả Hòa
Cũng bởi vậy, dù có tiếng là hiền nhưng chiều 20.12 có những lúc các cầu thủ U.21 HAGL không giữ nổi bình tĩnh. Nhưng chính sự nổi đóa đó của họ đã khiến đội bóng phần nào rơi vào bẫy giăng sẵn của U.21 Thái Lan.
Có thể thấy, U.21 Thái Lan đã chuẩn bị rất kỹ sau nhiều lần liên tiếp bị đánh bại bởi "đám nhỏ của bầu Đức". Đó là bàn thắng khi họ tận dụng tối đa sức mạnh thể hình.
Cũng như cách tiếp cận với các pha phạm lỗi... khôn ngoan vừa lúc để làm mất nhịp các pha phối hợp của đối thủ. Hay như cảnh vài lần cầu thủ U.21 Thái Lan giả vờ té để đạp nguội lên người Văn Toàn.
Màn tiểu xảo của cầu thủ U.21 Thái Lan Khả Hòa
"Đây là trận đấu hay, có chất lượng rất cao giữa hai đội. Hôm nay, khán giả lên sân rất đông tạo ra bầu không khí rất hấp dẫn. Tôi hài lòng về tỷ số 1-0 của U.21 Thái Lan.
Về những va chạm trên sân, tôi cho rằng đó là điều bình thường. Trong trận đấu căng thẳng như vậy, đôi khi cầu thủ mất bình tĩnh và có va chạm trên sân. Nhưng sau trận đấu thì mọi thứ sẽ kết thúc", HLV Ithsara Sritharon cho biết.
Trọng tài đã không làm gì khi tiền đạo U.21 Thái Lan tát vào mặt Văn Toàn Khả Hòa
Như HLV Ithsara Sritharon nói, U.21 Thái Lan đã thắng U.21 HAGL trong trận đấu căng thẳng. Nhưng về lý thuyết họ vẫn có thể gặp nhau ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 10 - Cúp Clear Men.
Hãy chờ xem, liệu sau "hiệp 1" nóng bỏng, cả 2 - đặc biệt là U.21 HAGL của HLV Guillaume Graechen, sẽ thể hiện ra sao nếu gặp lại nhau ngày 27.12.
Dù chiến thắng nhưng rõ ràng HLV của U.21 Thái Lan tỏ ra rất kiêng nể sức mạnh của U.21 HAGL, trong trận đấu rất nhiều vị trí của đội bóng phố Núi đã không thể hiện hết được năng lực của mình.
HLV Ithsara Sritharon Khả Hòa
HLV Ithsara Sritharon khẳng định rất nhiều vị trí của U.21 HAGL đủ sức chơi tốt tại Thai-League: "U.21 HAGL dù thua hôm nay nhưng vẫn là đội bóng rất mạnh, với chất lượng cầu thủ khá tương đồng với U.21 Thái Lan.
Trong một trận đấu, sẽ có đội thắng, đội thua. Nhưng tôi tin rằng 2 đội bóng hôm nay đã chơi thứ bóng đá cho tương lai nhiều hơn.
Tôi cho rằng U.21 HAGL có những gương mặt có thể chơi tốt tại Thai-League như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường. Đặc biệt, trung vệ Trần Hữu Đông Triều ở phía sau có những pha phát động tấn công rất hay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.