HLV Jansen khẳng định: “Văn Hậu đủ khả năng thi đấu cho SC Heerenveen lâu dài”

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2020 05:37 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB SC Heerenveen , HLV Johnny Jansen ngày 2.1 đã phải lên tiếng phản bác lại những nhận định gần đây từ báo chí Hà Lan khi cho rằng, hậu vệ tuyển thủ Việt Nam (VN) Đoàn Văn Hậu dù đã rất nỗ lực nhưng sẽ không đủ khả năng trụ lại lâu dài ở CLB SC Heerenveen.

Trong cuộc trò chuyện trực tuyến trên kênh phát thanh của trang Omrop Fryslân ngày 23.12 năm ngoái, nhà báo Arjen de Boer tỏ ý nghi ngờ Văn Hậu có lẽ không đáp ứng chuyên môn, nên HLV Jansen mới chần chừ suốt thời gian qua trước khi cho ra sân chỉ vài phút ở trận đấu tại Cúp Quốc gia gặp CLB Roda JC ngày 18.12 năm ngoái.
Ông De Boer cũng không tin sau mùa bóng này khi hết thời hạn cho mượn từ CLB Hà Nội, SC Heerenveen sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt Văn Hậu được biết có giá trị khoảng 1,4 triệu euro.
Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ Giáng sinh và Năm mới, HLV Jansen vừa trở lại để bắt tay vào công việc chuẩn bị cho SC Heerenveen đi tập huấn ở Tây Ban Nha trước khi trở lại thi đấu lượt về giải VĐQG Hà Lan vào ngày 18.1 tới, đã lên tiếng phản bác những tin tức vừa qua về Văn Hậu.
Ông Jansen nói trên kênh phát thanh của trang FeanOnline: “Tôi hoàn toàn tin tưởng Văn Hậu có đủ khả năng chơi bóng cho SC Heerenveen lâu dài. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng cần nhìn vào thực tế vì sao chúng tôi cần kiên nhẫn với Văn Hậu trước khi sử dụng cậu ấy hiệu quả nhất.
Một phần nữa, việc Văn Hậu sau khi đến SC Heerenveen đã phải liên tục trở lại thi đấu cho đội tuyển VN, rồi đội U.22 VN dự SEA Games gần đây cả 6 tuần.

HLV Johnny Jansen (phải) đã phản bác lại những nhận định về Văn Hậu gần đây, và tin cầu thủ người VN đủ khả năng thi đấu lâu dài ở Hà Lan

SC Heerenveen

Những chuyến đi này làm gián đoạn sự chuẩn bị của chúng tôi cho cậu ấy, mà quan trọng nhất là cần trang bị cho cậu ấy một khả năng hiểu và biết tiếng Anh thông suốt nhất trong giao tiếp. Đây chính là trở ngại duy nhất.
Nhưng Văn Hậu rất cầu tiến đã nỗ lực học hỏi để việc giao tiếp đến nay ngày càng tốt lên trông thấy. Việc cậu ấy không hiểu tiếng Anh sẽ rất rắc rối, đó là trong tập luyện đôi khi Văn Hậu không hiểu hết nội dung bài tập gây ảnh hưởng các đồng đội khác.
Hoặc khi thi đấu trên sân, sự giao tiếp và thông tin cho nhau cực kỳ quan trọng. Đồng đội sẽ hỗ trợ Hậu ở vị trí cánh trái cậu ấy thi đấu, sẽ biết đối thủ ở đâu và đang có ý định gì… Đây là một vị trí rất quan trọng, nên tôi cần Hậu hiểu rõ đồng đội mình hơn. Thế nên, sau khi trở lại từ SEA Games, tôi đã quyết định giữ Hậu lại để hoà nhập nhanh hơn, và sắp tới là 1 tuần bận rộn để tôi huấn luyện Hậu về chiến thuật chung của đội, cũng như các cách chuyền bóng theo ý đồ của tôi hay hỗ trợ phòng ngự, tiếp ứng cho các tiền vệ… 

Theo HLV Johnny Jansen, Văn Hậu cần hiểu và biết tiếng Anh thông suốt nhất trong giao tiếp là trở ngại duy nhất, không phải khả năng thi đấu

SC Heerenveen

Phải qua giai đoạn này, nếu Hậu không đáp ứng được thì có thể đưa ra những quan điểm về cậu ấy. Tuy nhiên, tôi khẳng định về chuyên môn, Văn Hậu là một cầu thủ rất giỏi, cậu ấy đáp ứng yêu cầu của tôi và hoàn toàn đủ khả năng trở thành một trụ cột của SC Heerenveen thi đấu lâu dài ở Hà Lan”.
Ngoài ra, ông Jansen cũng nói thêm về tuổi đời Văn Hậu mới 20 tuổi, nhưng đã giành nhiều thành tích ở đội tuyển, giờ đây ở sự nghiệp tại một CLB ở Hà Lan thì việc hoà nhập ở môi trường quá mới mẻ sẽ rất cần thời gian để thích ứng. Và hành trình này chỉ mới bắt đầu với một cầu thủ thực sự có năng lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.