HLV Kiatisak có dám ‘cất’ Xuân Trường trên băng ghế dự bị?

22/01/2021 14:09 GMT+7

Ở trận ra quân, khi Tuấn Anh không thể ra sân, HLV Kiatisak đã đặt niềm tin vào Xuân Trường khi trao cho anh tấm băng đội trưởng và vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng tiền vệ người Tuyên Quang đã tỏ ra không xứng đáng với sự tin tưởng đó.

Trong 77 phút có mặt trên sân, Xuân Trường hoàn toàn thất thế trước lão tướng 40 tuổi Daisuke Matsui bên phía Sài Gòn FC trong các pha tranh chấp tay đôi. Anh không có đường kiến tạo nào đáng kể và cũng không có bất cứ pha dứt điểm nào trúng đích. Thậm chí Xuân Trường còn 2 lần để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho đối phương mở ra cơ hội nguy hiểm tại các phút 27 và 65.
Trong khi đó, chỉ cần 13 phút có mặt trên sân sau khi vào sân thay Xuân Trường, Việt Hưng đã để lại dấu ấn với cú sút chạm xà ngang ở phút thứ 84 và góp phần giúp lối chơi của đội bóng phố Núi trở nên có nét hơn. Thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp tốt giúp Việt Hưng tự tin trong các pha di chuyển và thực hiện những đường chuyền bóng có độ chuẩn xác cao cho các đồng đội, điều mà đàn anh Xuân Trường không làm được trong 77 phút trước đó.
Những con số thống kê nói trên đủ cho thấy sự khác biệt về mặt hiệu quả giữa Xuân Trường và Việt Hưng. Câu hỏi được đặt ra lúc này là: sau khi chứng kiến màn trình diễn của 2 tiền vệ trung tâm này, liệu HLV Kiatisak có ‘dám’ tiếp tục sử dụng Xuân Trường ở đội hình xuất phát trong trận đấu chiều nay gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku?
Tuấn Anh trở lại, với đẳng cấp của mình đương nhiên sẽ chiếm một suất trên hàng tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai. Vấn đề còn lại là ‘Zico Thái’ sẽ chọn ai để đá cặp với tiền vệ người Thái Bình.
Nếu tiếp tục tin dùng Xuân Trường, gánh nặng đặt lên vai Tuấn Anh sẽ trở nên lớn hơn. Bởi khi đó Tuấn Anh sẽ phải ‘chia lửa’ với bạn và không còn thoải mái vẫy vùng ở tuyến giữa. Trong khi đó, các tiền vệ của Sông Lam Nghệ An tuy kỹ thuật có thể không bằng Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng cực kỳ sung mãn về thể lực và không hề ‘ngán’ những pha đấu sức tay đôi. Họ chắc chắn sẽ không cho bộ đôi Tuấn Anh-Xuân Trường nhiều khoảng trống để thể hiện.

Kiatisak nên mạnh dạn điều chỉnh ở tuyến giữa giúp HAGL có sức bật hơn

Khả Hòa

Còn nếu dùng Việt Hưng, Kiatisak sẽ có một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa để càn quét ở phía dưới. Tuy Việt Hưng chưa thể sánh được với Hùng Dũng – đối tác ăn ý của Tuấn Anh ở đội tuyển quốc gia, tuy nhiên ít nhất sự xuất hiện của Việt Hưng cũng giúp giải phóng được phần nào sức ép cho Tuấn Anh, để tiền vệ người Thái Bình có thể thoải mái tung ra những đường kiến tạo có độ chuẩn xác cao cho các đồng đội ở tuyến trên. Hoặc có thể đẩy Kim Dong-so lên đá tiền vệ phòng ngự hay đưa Dụng Quang Nho vào vị trí đó đều tốt hơ sử dụng Xuân Trường.
Nếu vậy, ‘Zico Thái’ sẽ phải đẩy Xuân Trường lên ghế dự bị, điều mà những người tiền nhiệm trước đây không mấy ai dám làm khi tiền vệ người Tuyên Quang không bị treo giò hoặc chấn thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.