HLV Kiatisak hạ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam

09/10/2015 15:06 GMT+7

(TNO) 8 giờ 30 sáng ngày 11.10, đội tuyển Thái Lan với lực lượng mạnh nhất sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài, chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 13.10, tại Mỹ Đình.

(TNO) 8 giờ 30 sáng ngày 11.10, đội tuyển Thái Lan với lực lượng mạnh nhất sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài, chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 13.10, tại Mỹ Đình.

Tiền đạo Công Vinh trong một pha tấn công tại sân Rajamangala - Ảnh: Khả Hòa

Đối thủ của thầy trò HLV Miura vào tối ngày 13.10, đã có chuỗi thành tích khá xuất sắc tại bảng F sau hai trận thắng, một trận hòa, được 7 điểm. Trong đó đã đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0, vượt qua Đài Loan với tỷ số 2-0 và hòa Iraq với tỷ số 2-2 (sau khi bị dẫn trước 2-0 nhưng chỉ trong 25 phút cuối trận đã ghi được hai bàn thắng).

Chính vì vậy, trận lượt về gặp đội tuyển Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng đối với tham vọng cạnh tranh vé đi tiếp đối với thầy trò HLV Kiatisak. Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho thầy trò HLV Kiatisak duy trì sức ép đối với Iraq, trước khi trở về sân nhà để đá trận lượt về với Đài Loan vào ngày 12.11.

Để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận tái đấu với tuyển Việt Nam, HLV trưởng Kiatisak tiếp tục đặt niềm tin vào đội hình đã thi đấu rất ăn ý trong thời gian gần đây. Trong đó không thể không nhắc đến bộ ba “siêu tấn công” gồm Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và “Messi Thái” Chanathip Songkrasin. Đây cũng là 3 gương mặt đang là nỗi ám ảnh đối với với bất cứ hàng thủ nào ở khu vực Đông Nam Á.

[VIDEO] TUYỂN THÁI LAN ĂN MỪNG KHI IRAQ GỠ HÒA 1-1

Adisak Kraisorn luôn gây ấn tượng ở lối chơi tốc độ và đầy khéo léo. Cây săn bàn được kỳ vọng là “Kiatisak phiên bản mới” của bóng đá Thái Lan này đã khẳng định là một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình của đội bóng xứ chùa Vàng.

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin cũng chứng tỏ rất xứng đáng với biệt danh “Messi Thái”.  Sinh năm 1993, nhưng Chanathip đã sớm nổi bật trên sân nhờ lối đá đậm chất kỹ thuật và sự tinh quái. Tại trận lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, Chanathip Songkrasin chính là người có đường chuyền quyết định để Anan tung ra cú sút xa hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Khác với 2 nhân tố trẻ trung kể trên, gương mặt còn lại trong bộ ba siêu tấn công của đội tuyển Thái Lan là Teerasil Dangda lại mang tới kinh nghiệm và đẳng cấp. Tiền đạo 27 tuổi này từng có thời gian chơi bóng cho Man City, rồi khoác áo Almeria (Tây Ban Nha) theo dạng cho mượn.

Với kỹ thuật và khả năng sút hai chân như một, Teerasil Dangda là tiền đạo rất xuất sắc của tuyển Thái và anh đã từng nhiều lần khiến đội tuyển Việt Nam phải ôm hận vì những bàn thắng đầy kỹ thuật của mình.
Choketawee Promrut và Kiatisak được cho là đã làm lành với nhau - Ảnh: AFP

Mặc dù mới đây, nội bộ ban huấn luyện của đội tuyển Thái Lan xảy ra một số khúc mắc cá nhân khi HLV trưởng Kiatisak bị trợ lý Choketawee Promrut tố là đã có những phát ngôn thiếu cẩn trọng.

Vị trợ lý này còn đánh giá Kiatisak là độc đoán và không tôn trọng mình. Tuy vậy, mối bất hòa giữa Kiatisak và Choketawe đã được giải quyết kịp thời với sự dàn xếp của đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Worawi.

Trả lời báo chí bản địa, cựu cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai Kiatisak bày tỏ: “Tất cả sự hiểu nhầm đã bị gỡ bỏ. Tất cả thành viên của đội bóng đều có tầm quan trọng lớn lao như nhau.

Mọi điều bất ổn đã ở lại sau lưng và chúng tôi đều hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng Việt Nam trên sân khách. Nếu đánh bại Việt Nam, Thái Lan sẽ tràn trề hy vọng đi tiếp vào vòng trong vì trận tiếp theo, Thái Lan sẽ chỉ phải đối đấu với đội Đài Loan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.