HLV Kiatisak: 'Không ai được phép xem thường Lào, Brunei hay Đông Timor'

16/04/2015 13:03 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak đã có những chia sẻ, nhận định khá sâu sắc với Thanh Niên Online về kết quả bốc thăm ở vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 vừa qua.

(TNO) Cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak đã có những chia sẻ, nhận định khá sâu sắc với Thanh Niên Online về kết quả bốc thăm ở vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 vừa qua.
"Bóng đá Thái Lan và Việt Nam quá quen thuộc, vì chúng ta thường xuyên đối đầu nhau tại các giải đấu ở Đông Nam Á, có thắng có thua, vui buồn đủ cả", HLV Kiatisak - Ảnh: Trí Thiện
Hiện tại, HLV Kiatisak đang cùng gia đình đi về quê nghỉ ngơi nhân dịp Lễ hội Songkran của Thái Lan. Tuy nhiên, khi nhận thấy số máy của chúng tôi, ông rất cởi mở...

Chúng tôi hỏi ông về cảm nhận từ kết quả bốc thăm ở vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 - nơi mà bóng đá Việt Nam đều đối đầu với Thái Lan, ông Kiatisak nói ngay: “Tôi có nắm tình hình sau các buổi bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Á và SEA Games. Rất thú vị là bóng đá Thái Lan và Việt Nam lại nằm cùng bảng đấu ở cả 2 sự kiện rất được chờ đợi này.

Bóng đá Thái Lan và Việt Nam quá quen thuộc, vì chúng ta thường xuyên đối đầu nhau tại các giải đấu ở Đông Nam Á, có thắng có thua, vui buồn đủ cả. Bản thân tôi cũng từng thi đấu và làm việc ở Việt Nam rất lâu. Tôi có nhiều người bạn ở Việt Nam. Ở Việt Nam như quê hương thứ hai của tôi”.

Cũng theo ông Kiatisak: “Trước mắt, tôi vẫn chưa có dự định gì vì sắp tới, sau kỳ nghỉ tôi mới lên kế hoạch cụ thể cho từng đội tuyển. Bởi, vòng loại World Cup và SEA Games thi đấu gần như là trùng thời điểm.
Bóng đá Thái Lan (áo xanh) luôn có nhiều "ân oán" với bóng đá Việt Nam - Ảnh: Trí Thiện
Tôi may mắn là có một đội ngũ trợ lý giỏi, và biết việc, nên tôi cũng không mấy lo lắng khi nắm cùng lúc cả 3 đội U.23, Olympic và tuyển Thái Lan. Vấn đề là tôi sẽ tính toán cầu thủ nào cho SEA Games và vòng loại World Cup, còn đội U.23 thì đến đầu năm sau mới đá vòng chung kết châu Á tại Qatar. Việc này tôi cũng không quá lo lắng, vì tôi có đủ lực lượng để lựa chọn”.

Tiếp đó, cựu cầu thủ của HAGL đã đưa ra đánh giá về vòng loại World Cup 2018: “Theo quan điểm của tôi là Thái Lan nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở vì gặp các đối thủ quen thuộc và sẽ có nhiều hy vọng đi tiếp vào vòng sau. Dĩ nhiên, ở bảng này Iraq được đánh giá cao nhất, còn lại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia thì có cùng cơ hội như nhau.

Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ, nên trước khi các trận đấu diễn ra thì ai cũng đều có quyền mơ ước. Nhưng để cụ thể mơ ước, thì việc trước tiên cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng. Để chơi ở sân chơi như World Cup, bạn không thể có sự chuẩn bị cẩu thả được. Tôi luôn muốn Thái Lan phải chơi thật tốt trước Iraq và kể cả Việt Nam lẫn Indonesia”.

Chúng tôi hỏi về SEA Games sắp tới, HLV Kiatisak nhấn mạnh: “Cũng giống như các đối thủ ở vòng loại World Cup, tại SEA Games lần này Malaysia thay Indonesia trở thành đối thủ của Thái Lan.

Bóng đá trẻ thì không nói trước được. Mọi đối thủ đều mạnh như nhau, kể cả Lào hay Brunei, Đông Timor đều có nỗ lực của họ và không ai được phép coi thường bất cứ đối thủ nào. Dĩ nhiên, Thái Lan cũng như Việt Nam và Malaysia đều muốn giành quyền đi tiếp. Vì vậy, đều phải có sự chuẩn bị thật tốt đã rồi mới nói là ai hơn ai”.
Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Còn tại môn bóng đá nam SEA Games 28, U.23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B có 6 đội gồm Thái Lan, Malaysia, Brunei, Lào và Đông Timor.

Theo lịch thi đấu ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Thái Lan ở trận đầu tiên (tại Bangkok) vào ngày 11.6 và đến ngày 13.10.2015 sẽ đá trận lượt về tại Hà Nội.

Trận cuối cùng của Việt Nam sẽ là đấu với Iraq, ngày 29.3.2016 và có thể diễn ra trên sân trung lập.

Môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra từ 29.5 đến 15.6. Danh sách 20 cầu thủ chính thức đăng ký tham dự giải chỉ được chốt lại một ngày trước khi các trận đấu vòng bảng diễn ra.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.