HLV Kiatisak: 'Tuyển Việt Nam đã có nhiều thay đổi và tiến bộ'

19/05/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày HLV Kiatisak đã dành ra 2 tiếng đồng hồ để cho các học trò ở đội tuyển Thái Lan tập luyện chiến thuật quan trọng cho trận mở màn gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Bầu chọn
Mời bạn chọn kết quả trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 24.5
(TNO) Mỗi ngày HLV Kiatisak đã dành ra 2 tiếng đồng hồ để cho các học trò ở đội tuyển Thái Lan tập luyện chiến thuật quan trọng cho trận mở màn gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.
Thầy trò HLV Kiatisak tích cực tập luyện cho trận tiếp tuyển Việt Nam tại Bangkok - Ảnh: Trí Thiện
Với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018 và Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan đã đặt quyết tâm cao tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, đặc biệt là ở trận tiếp tuyển Việt Nam sắp tới tại Bangkok.
Sự quyết tâm của đội bóng xứ chùa vàng được thể hiện qua các buổi tập vừa qua, khi "Zico Thái" - biệt danh của HLV Kiatisak luôn dành ra ra ít nhất 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để cho các học trò nghiên cứu cặn kẽ lối chơi của tuyển Việt Nam.  
Chia sẻ trên trang Siamsport (Thái Lan), HLV Kiatisak cho biết: “Chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, đầu tiên là trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, tiếp đó là trận đấu vòng loại World Cup với đội tuyển Việt Nam. Trong cả 2 trận đấu này chúng tôi đều không muốn phải nhận thất bại. Chúng tôi muốn tiến sâu tại vòng loại World Cup. Mặc dù hiện không phải là đội bóng số 1 Đông Nam Á nhưng Thái Lan vẫn muốn giành vé tham dự World Cup”.
Để tuyển Thái Lan tập trung cao nhất cho vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak đã quyết định giao việc chuẩn bị cho SEA Games 28 của tuyển U.23 Thái Lan cho các trợ lý. Theo đó, "Zico Thái" sẽ đích thân dẫn dắt đội tuyển quốc gia để  chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam. 
HLV Kiatisak không xa lạ với bóng đá Việt Nam - Ảnh: AFP
"Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị cho vòng loại World Cup được khoảng 80-90% và sẽ hoàn thiện trước khi tiếp đón Việt Nam vào ngày 24.5 này.
Chúng tôi không xa lạ với Việt Nam nhưng cũng cần phải có chiến thuật rõ ràng khi họ đã có nhiều sự tiến bộ và thay đổi. Sau trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 20.5, tôi sẽ tiến hành lựa chọn những cầu thủ sẽ đá trận với Việt Nam và việc thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng do chấn thương là điều đáng tiếc, nhưng tôi cũng đã có phương án thay thế", "Zico Thái" cho biết.
Cũng theo chia sẻ của HLV Kiatisak, đội tuyển Thái Lan sẽ chốt danh sách cho trận đấu với Việt Nam vào ngày 20.5, sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên.

“Tôi muốn chắc chắn những cầu thủ tôi chọn là những cầu thủ có thể chơi tốt cho trận gặp Việt Nam và điều đó còn chờ sau trận gặp CHDCND Triều Tiên sắp tới”, HLV Kiatisak xác nhận.

Bên cạnh đó, ông Kiatisak còn cho biết đội hình gặp tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không có nhiều cầu thủ trong màu áo U.23.

"Messi Thái" Chanatip Songkrasin (trái) - Ảnh: AFP

Trước đó HLV Kiatisak cũng cho biết sẽ sử dụng 6 cầu thủ của U.23 sẽ dự SEA Games 28 cho đội tuyển quốc gia, trong đó có “Messi Thái” Chanatip Songkrasin, Peerapat Notchaya, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Tanaboon Kesarat và Chanin Sea-Eae.

Tại môn bóng đá nam SEA Games 28, tuyển Thái Lan nằm ở bảng B gồm có Việt Nam, Lào, Brunei, Malaysia, Đông Timor. Trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 10.6.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.