HLV Lê Huỳnh Đức phát cáu vì Hải Phòng đá rắn

26/02/2014 19:34 GMT+7

(TNO) HLV Lê Huỳnh Đức tức giận không phải vì Đà Nẵng đã thất bại đầy cay đắng trước Hải Phòng mà vì những hành vi bạo lực của cầu thủ chủ nhà dành cho đội bóng của ông.

(TNO) HLV Lê Huỳnh Đức tức giận không phải vì Đà Nẵng đã thất bại đầy cay đắng trước Hải Phòng mà vì những hành vi bạo lực của cầu thủ chủ nhà dành cho đội bóng của ông.

>> Hải Phòng giành 3 điểm ở phút bù giờ
>> HLV Lê Huỳnh Đức: Cầu thủ SHB.Đà Nẵng rất lành
>> Lê Huỳnh Đức phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam

 
HLV Lê Huỳnh Đức phản ứng với HLV Dylan Kerr vì cầu thủ Hải Phòng đá rắn - Ảnh: Minh Tú

Trước trận, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng (HP) Trần Mạnh Hùng đã tuyên bố, HP sẽ đá hết mình, đá cống hiến để giành trọn vẹn 3 điểm.

HP quả là đã thắng nhưng ngoài những bàn thắng đẹp mắt, họ đã để lại trên sân Lạch Tray một thứ bóng đá “xấu xí”.

Ngay khi trọng tài chính Lê Văn Kiên vừa thổi tiếng còi khai cuộc và trận đấu chưa kịp nóng thì một cầu thủ HP đã phạm lỗi với đội khách bằng pha chèn ngã ở hành lang cánh trái.

Và chỉ trong 10 phút đầu tiên, Huy Toàn (Đà Nẵng) đã phải rời sân vì chấn thương sau khi anh bị “tấn công” bằng cú đạp vào chân trái. HLV Lê Huỳnh Đức đành phải bất đắc dĩ thay người.

Nhưng cũng chưa đầy 15 phút sau, lại đến lượt một cầu thủ HP là Tiến Duy cũng phải sớm rời sân, không thể thi đấu tiếp tục sau pha va chạm với cầu thủ chủ nhà.

Quãng thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như sang hiệp 2, khán giả không ít lần phải chứng kiến các pha vào bóng thô bạo của đôi bên. Mamic, cầu thủ mở tỷ số cho Đà Nẵng đã có lần phải ôm mặt vì bị đối phương làm đau.

Là tiền đạo nhưng không ít tình huống, Fangan (HP) “lăn xả” phá bóng như một hậu vệ. Anh này không ngại “chà đạp” lên đối thủ để cướp bóng.

Nhưng Đà Nẵng cũng đôi lần đá xấu. Bằng chứng là đội trưởng của Minh Châu (HP) cũng từng nằm lăn ra đất vì đau sau khi bị đối phương dùng củi chỏ thúc vào mặt.

Họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức đã rất cáu giận phát biểu: “Tôi nói với trọng tài thứ 4 là nếu cho tôi xin thua thì tôi sẵn sàng xin thua ngay từ đầu để đỡ thiệt quân.

Hãy nhìn HP đã thứ đá bóng gì? Họ đá quá bạo lực, thậm chí nhiều tình huống còn quá láo. Tôi hoàn toàn phản đối thứ bóng đá triệt hạ như vậy.

Không hiểu HLV HP huấn luyện kiểu gì mà để quân thi đấu kiểu đó. Phương châm của chúng tôi là tẩy chay bóng đá thô bạo. Đà Nẵng không đá bóng xấu. Thua là thua chứ nhất định không thắng bằng mọi giá.

Có thời điểm, khán giả HP ngồi trên khán đài sân Lạch Tray mà còn quay sang ủng hộ chúng tôi vì không chịu nổi cách chơi quá rắn của đội nhà”.

Trong khi đó, HLV Dylan Kerr thì bảo rằng, ông quá sung sướng vì đội mình đã tìm được chiến thắng và ông cũng không bao giờ dậy quân đá bậy.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.