HLV Lê Thụy Hải, bóng đá Việt Nam sẽ luôn nhớ ông!

08/05/2021 10:06 GMT+7

Ông đã ra đi mãi mãi, để lại niềm tiếc thương, sự kính trọng to lớn của tất cả mọi người yêu và luôn theo dõi bóng đá Việt Nam . Tạm biệt ông HLV Lê Thụy Hải đáng kính

Ngày 7.5.2021, ông HLV Lê Thụy Hải đã ra đi về cõi vĩnh hằng. Các quan chức, các cầu thủ, HLV, nhà báo, phóng viên bóng đá cả nước, những người làm bóng đá Việt Nam đều tiếc thương với sự ra đi này của ông. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng thế, tiếc thương vô hạn và họ cũng muốn bày tỏ những suy nghĩ của mình vị HLV đáng kính.
Đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, có rất nhiều người đã gặp và cũng có rất nhiều người chưa gặp HLV Lê Thụy Hải. Nhưng qua các giai thoại, báo chí, qua việc xem các trận đấu tại V-League, ít nhiều không thể không dành cho ông HLV người Hà Đông một sự kính trọng bởi tài năng và tính cách của ông. 
Từng là một cầu thủ nổi tiếng, người góp phần trong việc kết nối bóng đá hai miền Nam - Bắc, ông Hải đã giỏi từ thời quần đùi, áo số. Đến khi bén duyên với nghiệp HLV, ít có ai ở Việt Nam 3 lần lên ngôi vô địch V-League như ông đã làm với Bình Dương vào các năm 2007, 2008, 2014. Bên cạnh đó là á quân V-League năm 2006 và đoạt Cúp quốc gia năm 2008, 2014 trên cương vị HLV (sau đó làm giám đốc kỹ thuật) đội bóng đất Thủ. Ông Hải "lơ" rõ ràng quá giỏi dù ở cương vị nào và xứng đáng được tôn vinh.
Người hâm mộ cũng phần nào hiểu được cá tính của vị HLV được xem là "Người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam. HLV Lê Thụy Hải lúc sinh thời nổi tiếng là một HLV gai góc không ngại bất kỳ ngôi sao nào. Dù làm ở bất cứ đội bóng nào ông luôn xem mình là trung tâm và cầu thủ không được tỏ thái độ ngôi sao. Chính vì điều đó mà ông mới quản được đội bóng, quản được cầu thủ. Đó là tầm vóc của một HLV vĩ đại.

HLV Lê Thụy Hải nhận thường 4 tỉ đồng tại giải vô địch quốc gia 2014

Khả Hòa

Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương vô hạn. Những chia sẻ của nhà thơ Thanh Thảo, nhà báo Quang Tuyến, nhà báo Huỳnh Sang, bình luận viên Quang Tùng, Vũ Quang Huy, hay các cầu thủ các HLV làm cho người hâm mộ hiểu hơn và thương tiếc hơn về sự ra đi này của HLV Lê Thụy Hải. Không phải đơn giản mà các cầu thủ thốt lên hai tiếng "Bố ơi" với ông. Đó là sự kính trọng, yêu thương vô bờ.
HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: "Thầy luôn là một người đặc biệt với tôi! Thầy cá tính, rất nguyên tắc, kỷ luật trong chuyên môn nhưng lại hòa đồng và vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày. Thầy luôn là người bảo vệ những học trò của mình. Thời còn dẫn dắt Thế Công, tôi được thầy giao cho chiếc băng đội trưởng, thầy nói với tôi "Phải là người anh cả, động viên, gần gũi và gắn kết các em. Cho đến giờ, khi làm HLV, tôi vẫn học được nhiều điều từ thầy, đặc biệt là cách ứng xử với các học trò. Dù đã biết trước về bệnh tình của thầy nhưng sự ra đi đột ngột này khiến tôi cảm thấy hụt hẫng. Thầy sẽ luôn là một hình ảnh đẹp trong tôi. Xin được vĩnh biệt thầy!"

HLV Lê Thụy Hải và các đồng nghiệp, học trò khi nhận lời làm HLV cho Học viện Juventus

Bá Hùng

Có kể ra vậy mới thấy được hết tình cảm của mọi người dành cho HLV Lê Thụy Hải. Và người hâm mộ như chúng tôi cũng vô cùng tôn trọng, kính nể ông. Vô cùng tiếc thương cho sự ra đi của ông. Ông ra đi khiến cả nền bóng đá Việt Nam ngưng đọng lại vì luyến tiếc. Người hâm mộ cảm ơn ông vì những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam. Xin tạm biệt một con người kiệt xuất của nền bóng đá nước nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.