HLV Lê Thụy Hải: ‘Về bản chất, người Thái vẫn hơn xa chúng ta'

22/03/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan tại Bangkok vào lúc 18 giờ chiều 22.3, HLV Lê Thụy Hải cho rằng điều cần quan tâm là liệu U.23 Việt Nam có thể hiện được sự tiến bộ so với chính mình hay không.

(TNO) Trước thềm trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan tại Bangkok vào lúc 18 giờ chiều 22.3, HLV Lê Thụy Hải cho rằng điều cần quan tâm là liệu U.23 Việt Nam có thể hiện được sự tiến bộ so với chính mình hay không.

>> HLV Lê Thụy Hải: 'Công Phượng đã tạo ra đột biến
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và sân chơi châu lục vẫn còn xa lắm
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Ở AFC Champions League các đội Việt Nam yếu nhất
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Thánh cũng phải thua
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái

HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam đang đi sau người Thái xa - Ảnh: Bạch Dương
HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam đang đi sau người Thái - Ảnh: Bạch Dương

"Không phải tôi muốn làm giảm sĩ khí, nhưng phải thừa nhận rằng khoảng cách giữa bóng đá Thái Lan với bóng đá Việt Nam đang ngày một lớn. Chúng ta không nên chỉ chăm chú mải mê nhìn vào thành bại ở trận giao hữu này.

Năm 2014 họ vô địch AFF Cup. Hoặc tại AFC Champions League, CLB Buriram United của họ đang xếp đầu bảng xếp trên Seongnam FC của Hàn Quốc và nhà cựu vô địch châu lục Quangzhou R&F.

Bóng đá người ta đi xa đến thế. Nhìn vào cách người Thái đăng quang tại AFF Cup hoặc thi đấu tại AFC Champions League, nhìn lại Việt Nam chúng ta sẽ thấy khoảng cách 2 bên là thế nào”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Theo ông Hải, điều cần để tâm lúc này không phải là kết quả trận giao hữu tại Bangkok mà là tín hiệu lạc quan về lối chơi, con người của thầy trò HLV Toshiya Miura sau 2 tháng chuẩn bị.

Ông Hải
Ông Hải "lơ" bày tỏ lo ngại về tính hợp lý trong kế hoạch tập huấn của HLV Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hải phân tích: “Tôi không nói đại diện Việt Nam không thắng được Thái Lan. Sẽ có cơ hội đó. Nhung nó sẽ chỉ mang tính hiện tượng, tổng hòa nhiều yếu tố thuận lợi. Còn về bản chất, người Thái vẫn hơn xa chúng ta.

Cái chính, với một HLV ngoại đến từ Nhật Bản điều tối thiểu chúng ta phải thấy được là sự tiến bộ của U.23 Việt Nam. Lối chơi phải cải thiện như thế nào? Con người phải tốt ra sao? Thế lực có khác biệt gì?

Tôi nghĩ 2 tháng tập huấn không hề gấp gáp như ai đấy nói. Chừng ấy là quá đủ, cũng như việc cầu thủ chấn thương là phải có nguyên do của nó chứ không phải một anh bác sĩ bị đuổi về nhà.

Tôi đang kỳ vọng sẽ thấy được một hình hài đáng tin cậy của U.23 Việt Nam trong trận giao hữu với Thái Lan. Kết quả chỉ là chuyện nhỏ. Cái chính, như tôi đã nói phải có một thể hiện tiến bộ để cho thấy sự sẵn sàng cho vòng loại U.23 châu Á 2016. Đó mới là điều quan trọng chứ không phải kết quả của 1 trận giao hữu”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.