HLV Mai Đức Chung bị chỉ trích

23/07/2010 08:35 GMT+7

Kể từ khi HLV Mai Đức Chung về tiếp quản, Navibank Sài Gòn không gặp những trận thua đậm như từng bị dưới thời ông Vũ Quang Bảo. Đội phòng thủ tốt hơn nhưng hàng công lại chưa được cải thiện, vì vậy N.Sài Gòn chỉ tìm được 2 trận thắng.

Đội trưởng Thanh Vân từng phản ứng HLV Mai Đức Chung trên sân - Ảnh: B.D

Kể từ khi HLV Mai Đức Chung về tiếp quản, Navibank Sài Gòn không gặp những trận thua đậm như từng bị dưới thời ông Vũ Quang Bảo. Đội phòng thủ tốt hơn nhưng hàng công lại chưa được cải thiện, vì vậy N.Sài Gòn chỉ tìm được 2 trận thắng.

Lối chơi quá thiên về phòng ngự và thiếu mạo hiểm của ông Chung đã không được nhiều cầu thủ trong đội ủng hộ. Thậm chí ngay trên băng ghế huấn luyện, HLV Mai Đức Chung đang “cô đơn” với quan điểm làm việc của mình, khi kể cả lãnh đội cũng tỏ ra không đồng tình với màn thể hiện yếu ớt của N.Sài Gòn trong trận hòa LS.Thanh Hóa vừa qua.

Một số cầu thủ N.Sài Gòn cũng so sánh cách chơi của đội dưới thời HLV Mai Đức Chung và cựu HLV Vũ Quang Bảo: “HLV Mai Đức Chung chọn lối chơi quá an toàn và thiếu sự táo bạo cần thiết. Dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, hàng thủ dù yếu hơn nhưng N.Sài Gòn vẫn tạo ra nhiều cơ hội, tấn công mạnh mẽ hơn.Chẳng hạn như trận lượt đi trên sân Thanh Hóa, N.Sài Gòn tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng tiếc là không tận dụng được”.

Đặc biệt, sai lầm trong việc chọn ngoại binh của HLV Mai Đức Chung bị rất nhiều người chê bai. “Hãy nhìn cầu thủ ngồi trên khán đài kia đi (Marcelo Souza, không đăng ký thi đấu trận N.Sài Gòn gặp LS.Thanh Hóa – PV). Anh ta nào có biết đá bóng. Anh ta giống một khách du lịch thì đúng hơn. Tôi không hiểu sao HLV lại ký hợp đồng với một cầu thủ như vậy”, một cầu thủ N.Sài Gòn phê phán. Còn nhớ sau thời gian thử việc ngoại binh, HLV Mai Đức Chung khẳng định đã chọn được những cầu thủ chất lượng. Nhưng sau đó lại là chuỗi thất vọng do những cái tên này mang lại.

GĐĐH Đoàn Sinh Hưởng sau trận N.Sài Gòn hòa LS.Thanh Hóa hôm thứ Tư vừa qua đã nói thẳng: “Ngoại binh kém quá, thi đấu lại thiếu cố gắng. Thời còn là QK4, ngoại binh luôn mang lại chỗ dựa cho đội, còn đằng này…”.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung vẫn vào phòng họp báo và cố gắng nở nụ cười gượng gạo: “Chúng tôi cũng muốn tấn công đấy nhưng không có con người”. Rồi ông Chung lủi thủi một mình đi ra phía hành lang. Ngoài sân, cầu thủ vẫn bần thần không buồn thu dọn đồ đạc như vừa mới xuống hạng.

Ai ngồi ghế HLV trưởng? “Anh Chung làm tốt đấy chứ. Nhiều người đã nói nếu trận nào N.Sài Gòn cũng đá được như trận gặp SHB Đà Nẵng vừa qua thì đâu phải rơi vào cảnh này. Trận gặp LS.Thanh Hóa vừa qua, tôi cũng góp ý với BHL là đội phải chơi tấn công để giành trọn 3 điểm. Thế nhưng đội lại chơi quá thụ động.

Cũng có người trách HLV Mai Đức Chung thiếu sự mạo hiểm. Nhưng anh ấy cũng có cái khó riêng. Hàng tiền vệ của N.Sài Gòn yếu quá. Mà cầu thủ thì ai cũng biết rằng có trận chơi hay trận chơi dở. Thôi thì phải chấp nhận và cắn răng đá 6 trận còn lại. Hợp đồng giữa N.Sài Gòn và HLV Mai Đức Chung chỉ kéo dài đến cuối mùa. Quan điểm của tôi vẫn ủng hộ anh Chung, nhưng anh Chung có tiếp tục làm việc với N.Sài Gòn hay không còn phụ thuộc vào ý muốn của anh ấy nữa”, chủ tịch N.Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết như vậy về tương lai chiếc ghế HLV trưởng của N.Sài Gòn.

A.T

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.