HLV Mai Đức Chung: Nếu được mời, tôi tự tin nắm đội tuyển VN

01/02/2012 08:01 GMT+7

(TNO) Đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Mai Đức Chung bất ngờ được Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ định dẫn dắt đội U.19 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải U.21 quốc tế Brunei vào cuối tháng 2 này.

(TNO) Đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Mai Đức Chung bất ngờ được Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ định dẫn dắt đội U.19 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải U.21 quốc tế Brunei vào cuối tháng 2 này.

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với HLV Mai Đức Chung để tìm hiểu về những dự định của ông.

>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U.19
>> HLV Mai Đức Chung: "Sẵn sàng thay thế Falko Goetz
>> VFF chọn HLV nội dẫn dắt 2 đội tuyển

 
HLV Mai Đức Chung - Ảnh: Quang Thắng

Ông đánh giá thế nào về công việc mới của mình ở đội U.19 quốc gia?

HLV Mai Đức Chung: Tôi vừa nhận được yêu cầu dẫn dắt đội tuyển U.19 Việt Nam tại giải đấu trên đất Brunei sắp tới. Thực ra công việc này thích hợp đối với những HLV trẻ như Triệu Quang Hà hay Hoàng Văn Phúc hơn. Nhưng các HLV này hiện tại đều đang bận công việc nên tôi đã được chỉ định tạm thời dẫn dắt U.19 Việt Nam. Dự kiến tôi sẽ làm việc với đội U.19 trong thời gian vỏn vẹn một tháng. Tức là sau khi tham dự giải U.21 Brunei, tôi sẽ trao trả lại chức vụ này.

Thời gian quá ngắn như vậy liệu có đủ để ông giúp U.19 Việt Nam thi đấu thành công tại giải này?

HLV Mai Đức Chung: Nhiệm vụ của đội U.19 Việt Nam tại giải đấu này chính là cọ xát và trui rèn thêm kinh nghiệm trận mạc, nhằm phục vụ cho mặt trận giải U.19 AFF và Vòng chung kết U.19 châu Á sắp tới. Khó khăn cho U.19 Việt Nam tại giải này là thời gian tập luyện, hoàn thiện chiến thuật không nhiều. Đồng thời U.19 Việt Nam thua sút về độ tuổi so với một số đội tại giải. Chính vì vậy, U.19 Việt Nam không đặt nặng thành tích tại giải này.

Xin ông cho biết dự định của mình sau khi trao lại chức vụ HLV trưởng U.19 quốc gia?

HLV Mai Đức Chung: Tôi đã lên kế hoạch sang làm việc tại CLB MSK Zilina của Slovakia trong một khoảng thời gian nhất định. Tôi và ông chủ tịch đội bóng có mối quan hệ khá thân thiết và mới đây ông ấy đã mời tôi sang tham gia thành phần ban huấn luyện của đội. Tôi dự định sẽ tận dụng thời gian này để học hỏi thêm kinh nghiệm ở một môi trường bóng đá thật sự chuyên nghiệp.

Là ứng cử viên sáng giá cho chức vụ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Vậy những dự định này có ảnh hưởng đến kế hoạch “tranh cử” của ông?

HLV Mai Đức Chung: Tôi nghĩ đây là năm thuận lợi và thích hợp để một HLV như tôi thử sức ở vị trí này. Những công việc trên không những không ảnh hưởng mà còn là sự tích lũy riêng của cá nhân tôi. Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được lời mời chính thức nhưng tôi mong muốn và tự tin nhận nhiệm vụ này nếu được giao.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.