HLV Mai Đức Chung sẽ bổ sung nhân sự cho tuyển nữ Việt Nam ở trận play-off

09/02/2020 16:46 GMT+7

Chia sẻ với Báo Thanh Niên sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trước đội nữ Hàn Quốc ở vòng loại Olympic vào chiều 9.2, HLV Mai Đức Chung cho biết: ‘Để chuẩn bị cho vòng play-off, tôi dự kiến sẽ bổ sung thêm nhân sự cho đội tuyển”.

Đánh bại Myanmar với tỷ số 7-0 ở trận đấu đầu tiên của vòng loại Olympic, đội tuyển nữ Hàn Quốc củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A với chiến thắng thứ 2 trước đội tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 3-0. Số liệu thống kê sơ bộ cũng đã đủ toát lên sự vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trong khi đội chủ nhà tung ra được hơn 20 cú dứt điểm thì Việt Nam là con số 0 tròn trĩnh. Cũng có hai tình huống hiếm hoi, Việt Nam cướp được bóng nhưng không thể đưa được vào vòng 16m50 bởi đội bạn chẳng hề mất sức vẫn cản phá được khá dễ dàng.
Việc tung Tuyết Ngân và Vạn Sự ngay ở đội hình xuất phát cũng không giúp Việt Nam tạo ra được sự đột biến. Các cô gái Việt Nam luôn bị áp sát bởi đối thủ có tầm vóc, kỹ thuật cực kỳ khéo léo và tư duy chơi bóng rất hiện đại.

Toàn đội tri ân khán giả

Ảnh: Anh Việt

HLV Mai Đức Chung nói: “Vì đã phân tích được kỹ về đối thủ nên chúng ta chủ động chơi phòng ngự là chính. Bị mất thế trận nhưng đội nữ Việt Nam không bị vỡ trận hoàn toàn mà vẫn giữ được cự ly khá tốt. Đó là điều đáng khen”.
Phát biểu sau trận, ông Chung bày tỏ tâm trạng với giới truyền thông quốc tế: “Tôi đã bố trí nhiều gương mặt trẻ và đa số đã thi đấu rất tốt. Họ không bị nao núng tinh thần và các tuyến phối hợp phòng thủ tương đối chắc chắn. Đội bạn quá mạnh, quá đẳng cấp, với nhiều gương mặt đang chơi bóng tại một số CLB nữ ở châu Âu nên việc họ lấn lướt hoàn toàn, kiểm soát gần như tuyệt đối thế trận, không có gì đáng ngạc nhiên cả.Hiệp 1 chỉ để thủng lưới 1 bàn. Sang hiệp 2, có một vài tình huống hơi thiếu tập trung nên đã để đội bạn ghi thêm 2 bàn nữa. Nhưng nhìn chung, tôi khá hài lòng về kết quả cũng như lối chơi của đội. Các nhân tố trẻ như Tuyết Ngân, Vạn Sự, Thu Thương đã cho thấy sự tiến bộ và nỗ lực.
Sau khi ghi được 3 bàn, Hàn Quốc muốn ghi nhiều bàn hơn nữa nhưng các học trò của tôi đã không để điều ấy xảy ra. Họ đã giữ được cự ly đội hình khá tốt, không đến mức bị vỡ trận cho dù chúng ta không thể tổ chức được phản công như ý muốn. Thất bại này là điều không bất ngờ nhưng với đội hình được trẻ hóa rất nhiều thì thua 3 bàn cũng là có thể chấp nhận được”.

Đội nữ Việt Nam và khán giả Việt Nam trên sân Jeju World Cup

Ảnh: Anh Việt

HLV Mai Đức Chung nói thêm với Báo Thanh Niên qua điện thoại: “21 giờ tối 10.2, chúng tôi sẽ tạm biệt Hàn Quốc để về Việt Nam. Tôi sẽ cho đội nghỉ đến hết tuần sau rồi tập trung trở lại. Tôi dự tính sẽ bổ sung cầu thủ chuẩn bị cho vòng play-off. Đối thủ ở vòng này chắc chắn sẽ mạnh như Hàn Quốc. Vì thế nếu đội được thi đấu giao hữu với đối tượng có chất lượng tốt sẽ giúp cầu thủ cải thiện được nhiều điều về chuyên môn. Tôi cũng sẽ đề xuất với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nên trình lên AFC cho Việt Nam được tiến hành trận đấu lượt về vòng play-off vào ngày 11.3 trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội”.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “Để các bộ phận báo cáo phương án và AFC sẽ sang kiểm tra, từ đó mới quyết định trận đấu của nữ Việt Nam trên sân nào”.
Trong trận, cầu thủ Trần Thị Thu Thảo phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với đối thủ. Cô bị đau ngực dẫn đến tức thở vì bị cầu thủ Hàn Quốc chèn mạnh. Tuy nhiên theo HLV Mai Đức Chung, chấn thương của Thảo không đáng ngại. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.