HLV Miura: 'Cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực vì lá cờ tổ quốc trên ngực'

04/09/2015 14:03 GMT+7

(TNO) HLV Miura khẳng định với các tuyển thủ quốc gia rằng, ông muốn có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu với Đài Loan vào ngày 8.9 sắp tới và tất cả các thành viên phải tập trung cao độ cho mục tiêu này.

(TNO) HLV Miura khẳng định với các tuyển thủ quốc gia rằng, ông muốn có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu với Đài Loan vào ngày 8.9 sắp tới và tất cả các thành viên phải tập trung cao độ cho mục tiêu này.

Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập sáng 4.9 - Ảnh: Minh Tú
Mặc dù quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 của vòng loại World Cup 2018 là rất hạn hẹp nhưng HLV Miura vẫn không dám mạo hiểm cho đội tuyển Việt Nam tập luyện với cường độ cao trong ngày tập trung thứ 2.

Điều này hoàn toàn trái ngược với lần triệu tập vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Thái Lan. Thời điểm đó, các cầu thủ đã “xanh mắt mèo” khi vừa check in khách sạn đã lập tức bị “lùa” ra sân để tập mà lại tập nặng luôn mới ghê!

Còn trong sáng 3.9, ông chỉ cho học trò chạy vài vòng gọi là, rồi tập thêm vài bài nhè nhẹ nhằm thả lỏng. Trước khi tập, ông yêu cầu toàn đội ngồi ngay ngắn trong phòng họp, “để tôi có vài lời nói với các anh”.

Vài lời của ông Miura cũng kéo dài cả tiếng nhưng chỉ là những câu nói theo kiểu tâm sự, động viên. Ông chia sẻ: “V-League đang diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng nên các anh cũng tốn nhiều sức lực khi thi đấu trong màu áo CLB. Vì thế, tôi chưa bắt các anh tập nặng ngay vì phải hồi phục thể lực để sớm đạt trạng thái sung sức nhất. 

Dù sao tôi cũng rất vui mừng khi không có trường hợp chấn thương nào đáng tiếc xảy ra. Nhưng tôi vẫn yêu các các bác sĩ kiểm tra thật kỹ lưỡng để có thể có thể xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, dù là nhỏ nhất”.
HLV Toshiya Miura (trái) đưa ra mục tiêu tuyển Việt Nam phải vượt qua Đài Loan - Ảnh: Minh Tú
Sau khi quán triệt nội quy sinh hoạt, kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân của đội Đài Loan, HLV Miura đã phân tích cơ hội của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua tại bảng F trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Theo đó, để tạo sự chủ động trong cuộc canh tranh với Iraq và Thái Lan (đội đã đánh bại Việt Nam 1-0 vào ngày 11.6), tuyển Việt Nam cần phải vượt qua Đài Loan trong trận đấu ngày 8.9 sắp tới.

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Toshiya Miura, để thực hiện mục tiêu này hoàn toàn không phải là điều đơn giản, bởi trong bóng đá đội bóng mạnh hơn không có nghĩa là sẽ luôn giành chiến thắng trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

HLV Toshiya Miura nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất và cũng là điều tôi mong mỏi nhất là chúng ta hãy tự trang bị cho mình hành trang đầy đủ nhất trong chuyến đến làm khách sắp tới, từ tinh thần cho đến chuyên môn. Các anh đang là những cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam mà tôi lựa chọn. Hãy cảm thấy vinh dự vì điều đó và khi ra sân, hãy nỗ lực cống hiến hết mình vì lá cờ tổ quốc mà các anh đang mang trên ngực. 

Bóng đá không đoán trước được điều gì, nhưng nếu chúng ta không cố gắng và quyết tâm, chúng ta sẽ không bao giờ thành công. Cần phải tập trung cao độ và nếu có những nỗi buồn phiền gì đó, tạm gạt bỏ sang một bên, để hướng tới chiến thắng của đội tuyển”.

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa là, ông Miura còn dặn cầu thủ hạn chế tiếp xúc với báo chí và không tiết lộ thông tin trong đội. Khi chúng tôi gọi điện cho vài cầu thủ thì họ toàn nói rất giống nhau: “Tôi xin lỗi! Tôi chẳng thể nói gì. Thầy tôi bảo thế!”.   
Theo kế hoạch, sáng nay, 4.9, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Đây cũng là buổi tập duy nhất của thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi lên đường sang Đài Loan vào sáng ngày 5.9.
Tại Đài Loan, dự kiến Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với sân vận động Municipal - địa điểm sẽ diễn ra trận đấu với chủ nhà vào 19 giờ ngày 8.9
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.