HLV Miura cho U.23 Việt Nam tập... nửa mở nửa kín

17/01/2016 13:51 GMT+7

* HLV Miura tin U.23 Việt Nam sẽ ghi bàn vào lưới Úc Ở buổi tập chiều ngày 16.1, HLV Toshiya Miura đột nhiên cho cả đội tập kín, với những bài tập từ các tình huống cố định, tập đá nhóm nhỏ...

* HLV Miura tin U.23 Việt Nam sẽ ghi bàn vào lưới Úc

Ở buổi tập chiều ngày 16.1,  HLV Toshiya Miura đột nhiên cho cả đội tập kín, với những bài tập từ các tình huống cố định, tập đá nhóm nhỏ...

Nụ cười đã trở lại trên môi các tuyển thủ U.23 Việt Nam

“Có lẽ biết U.23 Úc rất cao to nên HLV Miura cho cả đội tập các tình huống cố định. Bóng được tạt từ 2 biên vào, từ các quả phạt góc và cả các bài phối hợp đá phạt khác.

Nhìn chung, không có cầu thủ nào tấn công quá nổi trội ở những pha “uy hiếp” đó. Dễ hiểu, bởi đó không phải là sở trường của hàng tiền đạo chúng ta. Duy có các trung vệ phản ứng khá tốt trước những đường nhồi bóng bổng liên tục”, một thành viên trong đội cho biết.

Việc U.23 Việt Nam tập với bóng bổng không lạ. Thực tế suốt giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho giải U.23 châu Á, các tình huống cố định và phản ứng chống các pha oanh tạc trên không luôn là một phần quan trọng của các bài tập từ HLV Miura.

Trong buổi tập kín chiều ngày 16.1 (các phóng viên được lịch sự mời ra ngoài sau khi buổi tập được bắt đầu một thời gian), HLV Miura đã lần lượt bố trí các cầu thủ thực hiện nghĩa vụ đá phạt gồm các chuyên gia Hồng Duy, Mạnh Hùng, Xuân Trường…
Văn Thành một mình chạy nhẹ ngoài sân sau khi một lần nữa bị đau trong một buổi tập

Cho đến thời điểm hiện tại, tuyển U.23 Việt Nam có 2 thương binh đáng chú ý là Thanh Hiền và Văn Thành. Tiền đạo Văn Thành đã phải tập riêng vì chấn thương mu bàn chân, sau một pha va chạm với đồng đội trong một buổi tập và chỉ chạy nhẹ một chút rồi nghỉ.

Trong khi đó, chấn thương của Thanh Hiền có vẻ trầm trọng hơn nhiều. Theo thông tin từ đội bóng, Hiền bị đau cơ và nhiều khả năng phải nghỉ đến hết vòng loại giải U.23 châu Á. Thông tin này càng được củng cố khi cầu thủ Đồng Tháp được HLV Miura đặc cách cho nghỉ hồi phục ở khách sạn, không phải ra sân.

Điểm đáng chú ý trong buổi tập của U.23 là việc HLV Miura bất ngờ giảm khối lượng các màn chạy. Thay vào đó, ông chia đội bóng thành những tổ khác nhau để tập đá bật ban nhóm nhỏ khiến không ít người nhớ đến cách U.19 Việt Nam của HLV Guillaume Graechen vẫn quen tập.

Đây có thể là tiền đề cho những xáo trộn về mặt chiến thuật và nhân sự của U.23 Việt Nam, nhất là khi đội bóng đã phải nhận những dấu hỏi về cách bố trí đội hình, lối chơi trong trận thua U.23 Jordan.

Xét về thể hình, sức vóc không thể chỉ có một bài là đua bóng dài cùng đối thủ. Rất có thể ông Miura đã nhận ra điều đó và chuẩn bị thêm những phương án sử dụng lối đá nhỏ, kỹ thuật để đối phó với các cầu thủ to cao của Úc.

HLV Miura tin U.23 Việt Nam sẽ ghi bàn vào lưới Úc
HLV Toshiya Miura của U.23 Việt Nam cho rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng cũng tin tưởng vào các học trò mình sẽ làm nên điều bất ngờ trước U.23 Úc.
HLV Miura
Chiến lược gia người Nhật cho biết ông đã dành thời gian nghiên cứu về đối thủ và trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U.23 UAE và U.23 Úc. “Úc và UAE là 2 đội bóng ngang cơ. Trận đấu đó diễn ra trong thế trận cân bằng, nhưng thật không may cuối trận U.23 Úc lại để lọt lưới. 

Họ là đội bóng có thể hình và thể lực rất tốt. Ngoài ra, U.23 Úc còn có 1 số cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Bởi vậy, họ chắc chắn là đối thủ rất mạnh", HLV Miura nhận xét.

Trước những gì mà đội bóng xứ chuột túi thể hiện, HLV Miura có nhiều những lo lắng nhất định cho trận đấu sắp tới của các học trò. Tuy vậy, ông thầy người Nhật cũng tỏ ra tin tưởng vào các học trò. "Ở trận đấu mở màn, các cầu thủ thiếu tính chiến đấu và khả năng áp đặt lên đối thủ nên đã trắng tay. 

Vị vậy ở trận đấu tới chúng tôi quyết tâm cải thiện điều này nhằm tạo bước đệm để làm được điều gì đó trước U.23 Úc, dù mọi thứ sẽ rất khó khăn. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn và tôi tin là chúng ta sẽ ghi được bàn thắng vào lưới đội bạn”, HLV Miura nói.

Trận đấu thứ 2 của U.23 Việt Nam tại vòng bảng U.23 châu Á 2016 diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút (giờ Việt Nam).
Đỗ Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.