HLV Miura: ‘Đài Loan là đối thủ không hề dễ chịu’

07/09/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Trưa 7.9, trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Đài Loan tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào 18 giờ tối ngày 8.9 (giờ VN), HLV Toshiya Miura một lần nữa cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng sẽ giành chiến thắng.

(TNO) Trưa 7.9, trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Đài Loan tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào 18 giờ tối ngày 8.9 (giờ Việt Nam), HLV Toshiya Miura một lần nữa cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng sẽ giành chiến thắng.

HLV Miura và đội trưởng Công Vinh trong buổi họp báo - Ảnh: Chi Hường

Các phóng viên Đài Loan rất quan tâm HLV Miura nên đã đặt nhiều câu hỏi về cá nhân ông, trong đó có một câu là ông có cảm thấy thoải mái khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay không?

Và câu trả lời mang tính chuyên môn rất cao: “Tôi đã trải qua hơn một năm làm việc với đội tuyển Việt Nam và công việc của tôi rất tốt. Tôi đã cố gắng xây dựng một lối chơi có màu sắc cho Việt Nam và lối chơi ấy đã đi vào ổn định.

Các cầu thủ đã hiểu ý nhau hơn, thi đấu gắn kết hơn, đặc biệt là luôn thể hiện quyết tâm và khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận gặp Đài Loan, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua”.

Một câu hỏi khác được đặt ra và lần này chỉ thuần túy về chuyên môn nên câu trả lời cũng đi thẳng luôn vào vấn đề: “Chúng tôi chuấn bị như thế nào cho trận đấu à? Song song với kế hoạch tập luyện kỹ chiến thuật, chúng tôi cũng đã có nghiên cứu, phân tích lối chơi của đội Đài Loan thông qua băng ghi hình.

Điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm. Hơn nữa, họ còn có lợi thế sân nhà. Tuy đã thất bại 1-5 trước Iraq ở trận đấu đầu tiên của bảng F nhưng họ vẫn là đối thủ không hề dễ chịu. Vì vậy, trận đấu sẽ không dễ dàng đối với đội khách là chúng tôi”.

HLV Miura chụp ảnh lưu niệm cùng BHL Đài Loan - Ảnh: Chi Hường

“Ông có nghĩ rằng, thời tiết sẽ là yếu tố làm cản trở kỹ chiến thuật của cả hai đội khi Đài Loan rất hay có mưa? Và ông có nghĩ rằng, Đài Loan sẽ bắt Việt Nam phải sớm dừng bước tại vòng loại?”. HLV Miura trả lời gãy gọn từng câu một: “Sáng 7.9, trời mưa khá lớn, nhưng theo quan sát của tôi, chất lượng mặt sân Municipal vẫn được đảm bảo. Vì vậy, chúng tôi không lo ngại nếu trời mưa thì sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội trong trận đấu tới.

Đã ra sân là chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng, cho dù đó là đối thủ nào. Tuy nhiên, tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam đã khởi đầu không tốt khi thất bại trước Thái Lan tại Bangkok. Vì vậy, chúng tôi cần phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội của mình. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách, nhưng chúng tôi  sẽ nỗ lực hết mình để có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay”.

Còn đội trưởng Lê Công Vinh cũng đưa ra lời bình luận: “Đội Đài Loan sở hữu dàn cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại vòng loại World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá không thế đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, điều tôi có thể khẳng định là mục tiêu của Việt Nam không hề thay đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu tới”.

Tối 6.9, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 tại Đài Loan. Ông Miura tỏ ra rất hài lòng về tinh thần và ý thực tập luyện của các học trò. Tất cả những yêu cầu khắt khe đưa ra trong buổi tập đều được các cầu thủ thực hiện một cách trôi chảy, tuân thủ chặt chẽ ý đồ chiến thuật của HLV trưởng.

Theo một thành viên của ban huấn luyện, ở phần chia đôi đội hình thi đấu đối kháng, các cầu thủ được yêu cầu triển khai lối chơi nhanh, ít chạm, gần như không có thời gian bóng chết, ngoại trừ những thời điểm HLV trưởng Toshiya Miura phải tạm dừng để sửa lỗi cho các học trò.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.