‘HLV Miura không bị cô lập nhưng luôn cô đơn giữa đám đông’

19/01/2016 09:42 GMT+7

Bình luận viên Vũ Quang Huy gọi HLV Miura là tướng ngoài biên ải còn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là hậu phương mà một khi hậu phương bất ổn thì làm sao tướng có thể thành công.

Bình luận viên Vũ Quang Huy gọi HLV Miura là tướng ngoài biên ải còn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là hậu phương mà một khi hậu phương bất ổn thì làm sao tướng có thể thành công.


U.23 Việt Nam đã bị loại khỏi vòng chung kết U.23 châu Á - Ảnh: Mai Nhung
Trong cuộc trò chuyện giữa chúng tôi với bình luận viên (BLV) Quang Huy, chủ đề chính không còn xoay quanh chuyện U.23 Việt Nam đá hay dở thế nào trước U.23 Úc, mà liệu trong thời gian tới bóng đá Việt Nam sẽ đi về đâu, sẽ chuyển biến theo chiều hướng nào?

Anh trả lời: “Sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu đi nếu nội bộ VFF vẫn lủng củng như hiện tại. VFF có thể xem như hậu phương của đội U.23 Việt Nam khi ra đánh trận nơi tiền tuyến. Ông Miura như vị tướng ngoài biên ải và hình ảnh ông cúi đầu sau hai trận thua của U.23 Việt Nam chính là hiện thân của một loạt những rối loạn, những bất ổn, những mâu thuẫn, những rắc rối của cấp thượng tầng VFF.

Nói ở một khía cạnh khác, ở VFF, rất thiếu nhân lực có trí tuệ chăm lo cho đội tuyển hoặc có chăm lo nhưng yếu. Từ đội tuyển lớn đến đội U.23 Việt Nam, đánh mặt trận nào cũng khiến dân tình mừng vui thì ít mà giật mình thon thót thì nhiều. Chứng tỏ, không chỉ chuyên môn của nhà cầm quân có vấn đề mà chuyên môn của VFF cũng rất có vấn đề”.

Nhiều người đã phản ứng mạnh mẽ việc dùng người của HLV Miura trong từng trận đấu cụ thể, nhưng BLV Quang Huy lại không nghĩ thế, bởi: “Nếu phân tích sâu xa gốc rễ của vấn đề thì lỗi ở đây đâu phải nằm ở chỗ ông Miura mà chính từ những người đã chọn ông ấy làm HLV trưởng hai đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chính những người tuyển chọn mới có vấn đề. Không hiểu ông ấy, không biết gì về ông ấy, dù lý lịch trích ngang và hồ sơ thành tích đã được phía nước bạn gửi sang đầy đủ.

HLV Miura rất thiếu hiểu biết về bóng đá Việt Nam nhưng VFF không làm cầu nối đến nơi đến chốn. Lãnh đạo VFF nói không phó mặc đội tuyển cho ông Miura nhưng thực chất không ai giúp ông ấy một cách thật sự cả. HLV Miura không bị cô lập nhưng luôn cô đơn giữa đám đông. Tôi nói câu này vài lần rồi và giờ nhắc lại. Ông Miura hiện tại vẫn rất cô đơn.

Mối quan hệ giữa con người với con người, có thành được hay không, ngoài sự may mắn còn phải do cơ duyên. Giữa VFF và ông Miura chưa có cơ duyên. Chẳng hạn như vợ chồng, nếu không yêu nhau, hợp nhau mà nhắm mắt lấy nhau thì đẻ con ra, vẫn khó hợp nhau, khó sống hạnh phúc được với nhau”.
HLV Miura sẽ hết hợp đồng với VFF vào tháng 4.2016 - Ảnh: Mai Nhung
“Vậy, ông Miura có nên ra đi vào thời điểm này?”. Câu trả lời từ Quang Huy: “HLV Miura không đến mức bị sa thải. Nhưng hợp đồng giữa ông ấy và VFF đến tháng 4 là kết thúc. Tôi nghĩ nên thôi là hợp lý. Không ký tiếp nữa. Bổn phận của HLV Miura với bóng đá Việt Nam đã xong. Nên chấm dứt trong khuôn khổ bản hợp đồng. Đừng làm khổ nhau thêm nữa.

Còn việc sử dụng HLV nào cho tuyển ư? HLV nội cũng có người đáp ứng được nhưng chả ai dám từ bỏ chiếc ghế tạm coi là “béo bở” ở CLB để ngồi vào chiếc ghế đầy rủi ro trên tuyển. Vì những lý do khác nhau, sẽ không một HLV trong nước nào (tôi nói đến những cái tên tuổi nổi danh, đang hot, chứ không nói đến HLV đang thất nghiệp) sẽ dám đương đầu với cuộc phiêu lưu mà không biết trước ngày mai sẽ ra sao!”.

Quang Huy đưa ra một ý tưởng “lạ” mà khi nghe anh nói ra, chúng tôi tưởng anh đùa cho vui. “Không, tôi không đùa. Nếu VFF chưa cải tổ ngay thì có khi nên tìm HLV Calisto đang ở đâu để mời ông ấy quay trở lại. Đợi đến khi VFF chấn chỉnh lại thì biết đến bao giờ. Ông ấy vẫn còn phù hợp với nền bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ mong chờ lúc này là Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Tổng cục TDTT phải “mổ xẻ” đến nơi đến chốn những thứ chưa làm được của VFF. Phải sâu sát và quyết liệt hơn nữa với tổ chức xã hội này. Chứ tiếp tục buông lỏng thì sẽ là đại họa cho bóng đá Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.