HLV Miura nhận tin vui từ tuyển thủ U.23 Việt Nam không thể thay thế

21/12/2015 15:35 GMT+7

Trong buổi tập đầu tiên tại Bình Dương sáng nay, 21.12, HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura luôn dõi theo từng bước chạy của Đỗ Duy Mạnh.

Trong buổi tập đầu tiên tại Bình Dương sáng nay, 21.12, HLV trưởng tuyển U.23 Việt Nam Toshiya Miura luôn dõi theo từng bước chạy của Đỗ Duy Mạnh.

Duy Mạnh (đầu tiên từ bên trái) hồi phục là tin vui với HLV Miura - Ảnh: Vũ Phong
Đỗ Duy Mạnh luôn là lựa chọn số một của HLV Miura trong đội tuyển quốc gia cũng như ở đội U.23 Việt Nam.

Đá ở vị trí tiền vệ trụ, cầu thủ của CLB Hà Nội T&T có thể hình và thể lực tốt, chơi đơn giản lại biết hỗ trợ phòng ngự nên với HLV Miura, Duy Mạnh là cầu thủ không thể thay thế.

Chính vì vậy, trong số hàng loạt cầu thủ U.23 chấn thương, Duy Mạnh là trường hợp khiến nhà cầm quân người Nhật lo lắng nhất.

Buổi tập đầu tiên của U.23 Việt Nam ở phía nam, Duy Mạnh đã chạy tốc độ cao, điều này cho thấy chấn thương của anh đã hồi phục rất tốt.

Suốt buổi tập, HLV Miura luôn quan sát bước chạy của Duy Mạnh, ông đang mong Duy Mạnh hồi phục hoàn toàn để bắt đầu tích lũy thể lực chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại Qatar.
Duy Mạnh (28) và Công Phượng trò chuyện với đàn anh Công Vinh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Theo bác sĩ đội tuyển cho biết, chấn thương của Mạnh đang tiến triển rất tốt và sẽ khỏi hẳn trong tuần tới. Như vậy, cầu thủ không thể thay thế của HLV Miura sẽ đủ quỹ thời gian để chuẩn bị thể lực cho vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Với Duy Mạnh, anh nói rằng vẫn còn cảm giác đau khi chạy với tốc độ cao, dù vậy anh vẫn tin tưởng mình sẽ hồi phục trong thời gian sớm nhất để không bỏ lỡ giải đấu quan trọng của U.23 Việt Nam.

Yên tâm với vị trí của Duy Mạnh, ông Miura cũng cần đến sự hồi phục của Tuấn Anh, bởi Duy Mạnh và Tuấn Anh từng đá cặp rất ăn ý trong màu áo U.19 Việt Nam.

Có Duy Mạnh, Tuấn Anh có thể tập trung vào nhiệm vụ phát động tấn công để cho người đá cặp của mình lo hỗ trợ phòng tuyến phía sau.
Tuấn Anh (thứ 2 từ bên trái) trong buổi tập sáng 21.12.2016 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tuy nhiên, Tuấn Anh lại hồi phục khá chậm và rất có thể sẽ phải ở nhà vì chỉ còn chưa đây 10 ngày nữa U.23 Việt Nam lên đường sang Qatar.

Trong trường hợp xấu nhất không có sự góp mặt của Tuấn Anh, thì HLV Miura có thể xếp Xuân Trường đá cặp cùng Duy Mạnh, để hình thành nên bộ đôi tiền vệ trung tâm đủ mạnh để tranh tại ở giải đấu châu lục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.